NAM CALI - Sau chuyến Hành hương dài 35 ngày, được kết thúc tại Hoa kỳ để bà con đi thăm họ hàng bạn hữu trước khi bay về lại Australia… Cha Quảng và một số anh chị em cộng tác viên và cảm tình viên VietCatholic đã đến thăm cha Trần Công Nghị và trụ sở VietCatholic. Trong niềm vui tay bắt mặt mừng trước tấm thịnh tình hiếu khách của cha Giám đốc và dù đêm đã khuya cha vẫn niềm nở thức đợi và sắp xếp phòng ốc cho anh chị em…

Xem hình ảnh

Sau những ngày hành hương tuy rất vui vẻ nhưng cũng hơi mệt, nhóm nhỏ này gồm cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng, anh chị Thái Yến, Nguyệt Thanh và Ánh Vân ngủ một giấc ngon lành cho tới sáng thức giấc thì cha Giám đốc đã pha cà phê và sửa soạn bữa ăn sáng…

Ngày mới bắt đầu với thánh lễ do Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng sdb chủ tế và trong phần chia sẻ lời Chúa, cha John Trần Công Nghị đã chia sẻ sứ vụ ngôn sứ loan truyền Lời Chúa noi gương thánh Giacôbê, Tông đồ năm xưa… Cha cũng chia sẻ những chặng đường hình thành và thăng tiến của VietCatholic được hình thành và lớn mạnh nhờ biết bao nhiêu cộng tác viên âm thầm khắp năm châu, nhất là anh chị em ở Australia đóng góp rất tích cực và nhiều sáng kiến cho VietCatholic được khởi sắc. Có rất nhiều cộng tác viên mà chỉ quen nhau trên mạng những cũng chưa có cơ hội gặp mặt, nhân dịp này Cha John chân thành ghi ơn anh chị em và cầu chúc anh chị em tiếp tục công việc truyền giáo qua sở trường truyền thông của mỗi người.

Trong tâm tư cảm tạ Chúa, Mẹ Maria và các thánh tử đạo Việt Nam, hai cha và tất cả đặt những mơ ước nguyện cầu lên đĩa thánh Chúa và sốt sắng tiếp tục thánh lễ…

Sau thánh lễ cha con cùng điểm tâm chia sẻ tô bún mọc thơm ngon.

Tiếp đến XNV Phương Chi người bản địa đã dẫn phái đoàn đi thăm quan Nhà thờ Chính toàn Chúa Kitô vừa được khánh thành, trước đây thường gọi là nhà thờ Kiếng. Tuy nhà thờ đã được khánh thành nhưng chỉ mở cửa cuối tuần Chúa Nhật mà thôi, tuy vậy qua đường giây riêng bí mật, Cha John đã liên lạc để phái đoàn Cha Quảng từ Melbourne có thể thăm bên trong nhà thờ. Anh chị em hết sức hào hứng và ca ngợi nhà thờ thật vĩ đại và tân thời.

Phái đoàn cũng đến thăm viếng Trung tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận Orange County, được dâng kính “Các Thánh Tử đạo Việt Nam”.

Bữa cơm trưa tại nhà hàng Brodard Chateau gần ngay Văn phòng VietCatholic, đặc biệt có sự hiện diện của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kontum cũng đến tham dự chia vui với anh chị em. Đức Cha Micae rất cởi mở, thương mến anh chị em làm truyền thông, Ngài trò chuyện tâm tình với anh chị em như con cái trong nhà.

Trong dịp ở lại Nam Cali, phái đoàn Melbourne cũng đi thăm Las Vegas, Disneyland và một số bạn bè quen thuộc trước khi trở lại xứ Kangaroo và cuối tháng Bảy này.