Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Một linh mục có tài làm ảo thuật biểu diễn cho Đức Thánh Cha Phanxicô xem cách ngài truyền bá Tin Mừng

Noi gương cha thánh Gioan Bosco, đấng sáng lập ra dòng Salêsiêng, cha Jose Luis Gonzalez Santoscoy, thuộc Tổng giáo phận Guadalajara đã học cách làm ảo thuật để thu hút người trẻ. Ngài nổi tiếng đến mức đã được Đức Thánh Cha Phanxicô mời sang Vatican biểu diễn cho ngài xem.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là cảnh tượng thú vị diễn ra tại nhà nguyện Santa Marta nơi Đức Giáo Hoàng sống.

Cha Gonzelez đã yêu cầu Đức Giáo Hoàng làm theo và trả lời các câu hỏi của ngài, khi cha thực hiện trò ảo thuật có tên gọi là “Trái tim ma thuật”.

Cha Gonzalez bắt đầu trò ảo thuật với hai trái tim bằng giấy. Cha đưa cho Đức Giáo Hoàng một cái và một cái cầm trên tay mình.

Cha hỏi Đức Giáo Hoàng một số câu hỏi giúp minh họa thông điệp của trò ảo thuật này.

- Thưa Đức Thánh Cha, những gì có thể làm tan nát một trái tim con người.

- Ganh ghét, ghen tị, và tin đồn. Đức Giáo Hoàng trả lời.

Và với mỗi câu trả lời về những lý do gây ra đau khổ trong tâm hồn, băng hoại con tim, Đức Giáo Hoàng và cha Gonzalez cùng xé nát trái tim giấy thành từng mảnh.

Cuối cùng ngài hỏi Đức Thánh Cha những gì có thể chữa lành và làm mới một trái tim. Đức Thánh Cha trả lời rằng đó là lòng ăn năn thống hối, sự khiêm nhường, tinh thần phục vụ và nhất là để cho mình được Chúa Giêsu chạm đến.

Cha Frale Gonzalez gấp những trái tim rách nát thành một quả bóng nhỏ, vừa nói:

“Chúa Giêsu muốn chữa lành tâm hồn chúng ta, làm mới trái tim chúng ta qua tác động của ân sủng Ngài và lời cầu nguyện của chúng ta.”

Nói xong ngài mở quả bóng giấy ra, trước sự kinh ngạc của Đức Giáo Hoàng, hai quả tim bằng giấy rách nát giờ đây lại nguyên vẹn như trước.

Trong nhiều dịp khác nhau, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích người Công Giáo nên có óc sáng tạo, vui vẻ và hoạt bát trong các phương pháp truyền giáo.


Source:Aleteia