Những cơn mưa gió mùa tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết đất nước Bangladesh, đặc biệt là khu vực miền trung bắc và đông nam. Khu vực Cox’s Bazar, chỗ ở của hơn một triệu người tị nạn Rohingya, mưa hơn cả một tháng. Trung
tâm Thi hành Y tế Khẩn cấp và Phòng Kiểm soát của Tổng cục Y tế báo cáo rằng, sau hai tuần mưa gió mùa, lũ lụt nghiêm trọng đã khiến ít nhất 90 người chết, hơn 1.500.000 người phải di dời và 3,5 triệu người đã bị ảnh hưởng.

Caritas Bangladesh viện trợ cho người dân Kazipur Upazila ở Sirajganj, giáo phận Rajshahi. Ông Sukleash George Costa, giám đốc khu vực của Cartas Rajshahi, nói với Fides: "nhiều người trong vùng bị ảnh hưởng bởi trận lụt và bị thiệt hại. Cho đến nay, Mỗi gia đình đã nhận được 10 kg gạo, 2 kg đậu, 1 kg muối, 1 kg lít dầu đậu nành và tiền mặt cho 400 gia đình.

Bangladesh, có dân số là 160 triệu người và hơn 130 dòng sông, dễ bị lũ lụt do gió mùa vì dòng sông tràn và dòng nước chảy mạnh từ thượng nguồn Ấn Độ. Quốc gia vùng thấp cũng là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước tác động của biến đổi khí hậu, đang dần đẩy mực nước biển lên cao. Bangladesh là một quốc gia chịu thảm họa môi trường gây ra nhiều thiệt mạng hàng năm.

(Nguồn Agenzia Fides)