Hôm 17 tháng Năm, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã công bố chủ đề cho Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới lần tới diễn ra tại Rôma vào năm 2021.

Toàn văn thông báo viết như sau:

Tình yêu gia đình: ơn gọi và một con đường dẫn đến sự thánh thiện

Đây là chủ đề được Đức Thánh Cha chọn cho Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới tiếp theo sẽ diễn ra tại Rôma từ ngày 23 đến 27 tháng 6 năm 2021. Nhân kỷ niệm lần thứ Năm công bố Tông huấn Amoris Laetitia, và ba năm sau khi ban hành Tông huấn Gaudete et Exsultate (Mừng rỡ Hân hoan), chủ đề này được chọn là để nhấn mạnh tình yêu gia đình như một ơn gọi và một cách để nên thánh, và một phương thế để hiểu và chia sẻ ý nghĩa sâu sắc và cứu chuộc của các mối quan hệ gia đình trong cuộc sống hàng ngày. Hướng đến những mục đích này, chúng tôi mời gọi anh chị em tín hữu đọc lại Tông huấn Amoris Laetitia dưới ánh sáng của lời kêu gọi nên thánh được Tông huấn Gaudete et Exsultate đưa ra.

Tình yêu phu phụ và tình yêu gia đình cho chúng ta thấy món quà quý giá của cuộc sống cùng nhau khi sự hiệp thông được nuôi dưỡng và nền văn hóa duy cá nhân, tiêu thụ và hoang phí bị lật ngược. “Trải nghiệm thẩm mỹ của tình yêu được thể hiện trong ‘ánh mắt’ xem tha nhân như những cùng đích trong chính họ” (Tông huấn Amoris Laetitia, 128), đồng thời nhận ra nơi những người khác căn tính gia đình thánh thiêng của họ như là người chồng, người vợ, người cha, người mẹ, người con, hay những bậc ông bà.

Khi hôn nhân và gia đình định hình một kinh nghiệm cụ thể về tình yêu, chúng thể hiện ý nghĩa cao cả của mối quan hệ nhân bản; và những vất vả của cuộc sống được chia sẻ trước những bất trắc của đường đời; và con người được dẫn dắt hướng tới một cuộc gặp gỡ với Chúa. Hành trình này, khi được sống với lòng chung thủy và sự bền đỗ, sẽ củng cố tình yêu và tạo điều kiện cho ơn gọi nên thánh của mỗi cá nhân được thể hiện trong mối quan hệ vợ chồng và gia đình. Theo nghĩa này, đời sống gia đình Kitô là một ơn gọi và một cách để nên thánh, một biểu hiện của “khuôn mặt hấp dẫn nhất của Giáo hội” (Tông huấn Gaudete et Exsultate, 9)


Source:Holy See Press Office