Đức Thánh Cha Phanxicô bảo tài xế ngừng và cho 8 trẻ em, con của những người di cư lên xe bảo vệ của mình

Đức Thánh Cha Phanxicô bảo tài xế ngừng và cho 8 trẻ em, con của các người di cư lên xe bảo vệ của mình để rảo quanh quảng trường thánh Phêrô trong buổi triều yết.
Ông Alessandro Gisotti, Giám đốc tạm thời của Văn phòng Báo chí Tòa thánh nói với các nhà báo rằng một số em vừa từ Libya đến Ý qua một chương trình nhân đạo Hồi giáo vào ngày 29 tháng 4 vừa qua trong khi những người khác thì vượt biển trên một chiếc thuyền di cư vào vài tháng trước đây.
Tất cả họ đều mặc áo phao để chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô, trong ngày ngài công bố một thông điệp về Ngày Thế giới của Người di cư và Người tị nạn.
Trong buổi triều yết chung, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Chúng ta cầu xin Chúa giúp những người di cư vượt thắng được những đau khổ… Những người di cư này đến từ các quốc gia khác như: Syria, Nigeria và Congo, họ hiện đang được một tổ chức cứu trợ ở ngoại ô Roma giúp đỡ.
Hành lang nhân đạo
Đức Thánh Cha Phanxicô đã nỗ lực khích lệ Cộng đoàn Thánh Egidio phối hợp với Tổ chức của các Giáo hội Tin lành và các Giáo hội Waldensian phối họp với một chương trình nhân đạo Hồi giáo để giúp đỡ các người tỵ nạn.
Nhằm mục đích giảm thiểu các chuyến hải trình trên những chuyến tầu mong manh ở Địa Trung Hải, trong đó họ bị nhóm buôn bán người lợi dụng lấy tiền một cách vô trách nhiệm khiến nhiều người bị chết thảm thương! Tổ chức này cũng nhằm giúp các người di cư không bị rơi vào những thảm cảnh của tụi cướp biển hay của những người tống tiền làm ăn phi pháp! Các tổ chức trên nhằm giúp những người di cư được nhập cảnh một cách hợp pháp vào nước Ý qua con đường nhân đạo và tị nạn.
Khi tới Ý, những người tị nạn này được chào đón, sống tạm tại các ngôi nhà của hiệp hội, được tài trợ và được theo học ngôn ngữ tiếng Ý, còn trẻ em thì được đến trường hầu tất cả sớm được hội nhập và ổn định cuộc sống...