Khóa học và cũng là diễn đàn thường niên nhằm trao đổi về trừ tà, kéo dài trong một tuần tại Vatican, đã được bắt đầu vào năm 2004 dưới thời Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chương trình này nhằm cung cấp cho các linh mục một cơ hội để hiểu sâu hơn về trừ tà và sự hiện diện của cái ác trên thế giới. Khóa học ngày nay chủ yếu tập trung việc đào tạo chuyên sâu qua các nghiên cứu liên ngành, đã thu hút hàng trăm người tham gia mỗi năm.

Năm nay, khoảng 240 người, cả giáo dân và giáo sĩ, từ hơn 40 quốc gia trên khắp năm châu đã ghi danh trong cuộc hội thảo tại Đại học Giáo hoàng Regina Apostolorum, tức là Nữ Vương các Thánh Tông Đồ, ở Rôma từ ngày 6 đến 11 tháng Năm.

Nét nổi bật trong năm nay là hội nghị trừ tà của Vatican lần đầu tiên được mở rộng cả cho các giáo hội khác như Chính Thống Giáo, Anh Giáo, Lutheran, và Tin Lành.

Một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất là sự gia tăng của các nhóm Satan và các thế lực ma quỷ trên thế giới, đặc biệt là trong giới trẻ và trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Mục sư Enrich Junger của Giáo hội Anh giáo Bắc Mỹ nói rằng trong khi trừ tà luôn luôn là một vấn đề, thì “Chúng tôi kinh hoàng nhận ra ngày càng có nhiều người tự nguyện để cho quỷ nhập vào mình.”

Mục sư Junger quan sát thấy có sự gia tăng đáng kể của giới trẻ vào trò Ouija /u:y-dzi/, nghĩa là cầu cơ. Nguy hiểm hơn nữa là có những người tham gia vào thuật Shamanism, nghĩa là nhập hồn, trong đó người ta mời gọi ma quỷ nhập vào mình nhằm đạt được một thứ “quyền lực” siêu tự nhiên trong tình trạng bị quỷ nhập.

Giám mục Manuel Adolfo Acuna, một thành viên của Giáo hội Luther độc lập là một nhóm Lutheran độc lập với Liên đoàn Thế giới Lutheran cũng bày tỏ âu lo rằng thuật nhập hồn cũng phổ biến trong giáo hội của ông ở Nam Mỹ. “Không có sự phân biệt về giai tầng xã hội và lứa tuổi trong số những người tham gia vào thuật nhập hồn,” ông nói.

Giám mục Acuna cho biết thêm người nhỏ nhất đã được trừ tà sau khi tham gia vào thuật nhập hồn là một đứa bé 6 tuổi; trong khi người già nhất là 85 tuổi.

Các tham dự viên đồng ý với nhau rằng các phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đang góp phần trong việc làm trầm trọng thêm tình hình. Ngoài cầu cơ và nhập hồn, một hiện tượng tinh tế hơn ít ai để ý là việc xem các hình ảnh khiêu dâm trên Net. Đó là một cách mời gọi ma quỷ nhập vào người mình.

Cha Gabriele Amorth, linh mục trừ quỷ chính của giáo phận Rôma và Vatican, nay đã qua đời, từng nói:

“Ma quỷ là đứa tinh ranh, nó là một thứ quỷ thần. Nó không để lộ mình ra. Nó không bao giờ công cáo chính mình. Vì lòng thù hận đối với Thiên Chúa, quỷ sứ cám dỗ con người phạm tội. Nó muốn giành giật các linh hồn khỏi tay Chúa và đưa xuống hỏa ngục.”

Vào ngày cuối cùng của sự kiện, các thành viên của các cộng đồng tôn giáo khác nhau đã thảo luận về việc trừ tà theo nghi thức riêng của họ, bao gồm các cộng đồng Chính thống, Tin Lành, Anh giáo và Lutheran.

Cha Francios Dermine, của Dòng Đa Minh, một linh mục của Tổng giáo phận Ancona-Osimo, là người đã trừ quỷ trong hơn 25 năm, cho biết công thức của Công Giáo về trừ tà bao gồm Kinh Cầu Các Thánh, đọc Kinh thánh, đọc Kinh Tin Kính của Công Đồng Nicê và cả những lời cầu nguyện xin ơn trợ giúp của Chúa và lời ra lệnh cho quỷ.

Cha Dionisyos Papavasileiou, cha sở nhà thờ Chính thống Hy Lạp Thánh Demetrios Megalomartire ở Bologna, vui mừng cho biết nghi thức Chính thống giáo để trừ tà giống hệt như của Công Giáo.

“Nhân danh Chúa Giêsu Kitô thành Nagiarét, ta truyền cho ngươi Satan, phải ra khỏi người đàn bà này ngay lập tức.”

Cha Dermine nhận xét rằng “Lẽ tự nhiên, nhà trừ quỷ phải đối diện nhiều hơn với quỷ. Hiển nhiên là càng gần tiền tuyến, ngài dễ bị tổn thương hơn trước lằn đạn của quân thù.”

“Vì chúng ta đang đối phó với Hoàng tử của Bóng tối, để có thể chiến đấu chống lại nó, chúng ta phải ở trong tình trạng có ân nghĩa với Chúa, càng nhiều càng tốt. Vì thế, chúng ta phải cầu nguyện, chúng ta không vào hang sư tử như chơi thể thao. Không ai làm thế cả.”

Cha Dermine là một khuôn mặt thường xuyên trong các hội nghị trừ tà của Vatican. Ngài nói:

“Tôi không phải là một chuyên gia bởi vì khoa trừ tà là một lãnh vực vô giới hạn. Anh không bao giờ ngừng học hỏi. Tôi chỉ ở hàng con số không mà thôi. Tôi học hỏi thêm mỗi khi trừ tà.”


Source:Crux