Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Trong một diễn biến đáng kinh ngạc và đáng buồn, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ đã công nhận các nhóm thờ phượng Satan tại Hoa Kỳ là một “Giáo Hội”.

Trong một tuyên bố được công bố hôm thứ Năm, Đền thờ Satan có trụ sở tại Massachusetts nói rằng họ đã nhận được thông báo từ Sở Thuế vụ Hoa Kỳ ban cấp cho tổ chức này tư cách hợp pháp của một Giáo Hội bình đẳng với các nhóm tôn giáo khác.

Các nhóm thờ phượng Satan tại Hoa Kỳ đã reo mừng trước quyết định này của Sở Thuế Hoa Kỳ, và cho rằng điều này có một ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của các nhóm thờ phượng Satan tại Mỹ vì nó không những cho phép họ được quyền công khai quyên góp, mà còn được hưởng lợi từ các quy tắc thuế đặc biệt, bao gồm tự động miễn thuế thu nhập liên bang. Thậm chí, còn được quyền xin trợ cấp của chính phủ Hoa Kỳ như các tôn giáo khác.

Tuyên bố của nhóm Đền thờ Satan nói:

“Sự công nhận này sẽ giúp bảo đảm Đền thờ Satan có quyền truy cập vào các không gian công cộng như các tổ chức tôn giáo khác, khẳng định vị thế của chúng tôi tại tòa án khi chiến đấu chống lại sự phân biệt tôn giáo, và cho phép chúng tôi nộp đơn xin chính phủ trợ cấp dựa trên niềm tin”.

Các quy định của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ vạch rõ sự phân biệt rõ ràng giữa định chế “Giáo Hội” và các danh xưng khác liên quan đến các tổ chức tôn giáo. Theo yêu cầu của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ, một “Giáo Hội” phải có những đặc điểm nhất định, bao gồm: tín ngưỡng và hình thức thờ phượng phải được công nhận; hàng giáo phẩm; các nguyên tắc chính thức của tín lý; các chức sắc phải được lựa chọn từ những người đã hoàn thành các khóa học theo quy định; phải có các nơi thờ phượng và các nghi lễ tôn giáo thường xuyên.

Mặc dù tuyên xưng trung thành với quỷ Satan, Đền thờ Satan được thành lập bởi những người vô thần cho rằng họ chẳng tin vào điều gì cả và học thuyết của họ chỉ là một tập hợp các triết lý thế tục. Hình ảnh Satan của nó dường như là một sự khiêu khích có chủ ý nhằm đáp lại những gì nhóm này cho là sự can thiệp của tôn giáo vào không gian công cộng.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, phát ngôn viên của nhóm, Douglas Mesner, đã mô tả ý định trở thành “một viên thuốc độc trong cuộc tranh luận giữa Nhà nước và Giáo hội”. Nhóm này đã từng đâm đơn kiện để có thể trưng bày các hình ảnh của Satan bên cạnh các biểu tượng của Kitô Giáo như các bia khắc 10 điều răn Đức Chúa Trời.

Tháng Hai năm 2019, Tối Cao Pháp Viện Missouri đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của Mary Doe, một thành viên của Đền thờ Satan, chống lại Bộ Y tế tiểu bang Missouri.

Bộ Y tế tiểu bang đã phát hành một tập sách nhỏ được phân phát cho tất cả phụ nữ tìm cách phá thai trong tiểu bang. Cuốn sách có đoạn viết:

“Cuộc đời của mỗi con người bắt đầu từ lúc thụ thai. Phá thai là giết chết cuộc sống của một người khác, độc đáo, và sống động.”

Mary Doe đã kiện Bộ Y tế tiểu bang là vi phạm "niềm tin tôn giáo" của cô.


Source:Catholic News Agency

Quý vị và anh chị em có thể đăng lại các bản tin của VietCatholic trên Web site của mình. Chúng tôi hoan nghênh điều đó và xin đa tạ. Tuy nhiên, ngoại trừ các giáo phận, các dòng tu, và các cơ quan trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo, quý vị và anh chị em không được dùng các bản tin để làm thành videos riêng của mình.