Sáng Chúa Nhật ngày 7.4.2019 tại Giáo xứ Bùi Phát,hạt Tân Định,TGP Sài Gòn,bà con đồng hương giáo xứ Xuân Dục, Giáo phận Bùi Chu đang sinh sống tại miền Nam đã họp mặt mừng kính Thánh Vinh sơn Phirêna.

Thánh lễ được long trọng cử hành vào lúc 10 g 30 phút, do cha Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hà Đông,Hạt Trưởng Xóm Mới chủ tế.Cùng đồng tế với ngài có quý cha dòng. quý cha trong đồng hương Xuân Dục ở nhiều nơi, đặc biệt có thầy Phó tế và nhiều quý nữ tu.

Xem Hình

Vì cử hành vào ngày Chúa Nhật V Mùa Chay nên các bài đọc Phụng vụ hôm nay nói đến tình thương và tha thứ của Thiên Chúa. Qua câu chuyện người phụ nữ ngoại tình được Chúa Giêsu tha bổng cho chúng ta thấy hình ảnh Thiên Chúa giàu lòng thương xót.Thiên Chúa không muốn cho người có tội phải chết,nhưng muốn họ ăn năn sám hối trở về. Đó cũng là những gì mà Thánh Vinh sơn trong suốt cuộc đời ngài đã rao giảng cho mỗi người tín hữu Kitô.Sám hối trở về với Thiên Chúa để trong ngày phán xét Ngài sẽ ban thưởng cho chúng ta.

Sau thánh lễ, bà con Xuân Dục đã ngồi lại bên nhau trong bữa tiệc mừng tại Hội Trường giáo xứ Bùi Phát, bà con đồng hương Xuân Dục cùng chia sẻ,thăm hỏi và nâng đỡ nhau trong tình quê hương đằm thắm.

Martinô Lê Hoàng Vũ