Tối hôm qua ngày 5.3.2019, lúc 19 giờ trong khuôn viên giáo xứ Phú Bình hạt Phú Thọ đã khai giảng khóa bồi dưỡng sinh hoạt cho các anh chị Huynh Trưởng- Dự Trưởng của phong trào TNTT.Đây là chương trình của Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Mân Côi Phú Thọ tổ chức cho anh chị HT – DT, sẽ học vào mỗi thứ ba hằng tuần.

Khóa học sẽ cung cấp cho các anh chị Huynh Trưởng những hành trang trong việc dạy giáo lý,đưa những trò chơi sinh hoạt vào bài giáo lý để các em nắm bắt những nội dung nền tảng đức tin.

Xem Hình

Trong buổi khai giảng khóa học có sự hiện diện của cha Gioan B. Trần Văn Trí- Tuyên Úy Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Mân Côi, chánh xứ Phú Bình,các Trưởng trong ban quản trị Hiệp Đoàn Mân Côi Phú Thọ,Các Trưởng Huấn Luyện Viên của Liên đoàn TNTT Giáo phận cùng các Huynh Trưởng thuộc ban chuyên môn kỹ năng và sinh hoạt, các Trưởng xứ đoàn TNTT Gx Phú Bình.

Sau phần Nghi Thức chào cờ phong trào TNTT,trong câu chuyện dưới cờ của cha Tuyên Úy Hiệp Đoàn nhắn nhủ các anh chị sau khóa học này sẽ có nhiều “vốn liếng” trong công việc dạy giáo lý của mình,các anh chị sẽ đem những gì được học ở đây về phục vụ trong giáo xứ của mình, đáp ứng theo sự mong đợi kỳ vọng của quý cha tuyên úy.

Sau đó,Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh có những tâm tình tri ân cha tuyên úy Hiệp Đoàn,đã tổ chức khóa học,tạo một sân chơi cho các Trưởng, trau dồi nghề Trưởng của mình.Làm sao trong công việc phục vụ các anh chị HT luôn có được tinh thần trẻ thơ như Chúa Giêsu mời gọi,yêu mến các em,bằng những sinh hoạt, những trò chơi không phải chỉ để các em vui,nhưng còn đưa các em đến với mình,và qua đó sẽ đưa các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp theo sau đó,các anh chị Huynh Trưởng phụ trách khóa học trình bày nội dung,diễn tiến các buổi học,đồng thời mong muốn các anh chị Huynh Trưởng tham gia khóa học luôn tích cực trong việc học hỏi,biết chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt cho nhau, để nhờ đó các anh chị ngày càng có niềm say mê được dấn thân qua sứ mạng người Huynh Trưởng phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Martinô Lê Hoàng Vũ