Tukwila. Từ sáng sớm các em trong đoàn Giúp Lễ của giáo xứ CTTĐVN đã tề tựu để chuẩn bị cho ngày mừng lễ Bổn Mạng. Đoàn chọn Thánh Dominicô Saviô làm Quan Thầy của Đoàn. Gần 9 giờ sáng, các em đã sẵn sàng trong bộ trang phục áo giúp lễ màu trắng với dây thắt lưng khá trang nghiêm để chuẩn bị thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng lúc 9giờ 30 sáng Chúa Nhật đầu tháng 3 năm 2019.

Xem Hình

Vào khoảng 9 giờ 25 phút, một vị ca viên trong ca đoàn Tin Yêu đọc lời dẫn lễ Chúa Nhật 8 mùa Thường Niên: Tin Mừng hôm nay, thánh Luca cho biết, Chúa Giêsu nói về chuyện không biết mình, thường ta chỉ thấy cái rác nhỏ trong mắt anh em hơn là thấy cái xà nơi mắt mình, và khó chấp nhận những thiếu sót nơi mình...Chúng ta dễ xét đoán người khác, thấy lỗi của anh em, còn bản thân thì không chấp nhận lời góp ý sửa đổi..."

Sau lời dẫn lễ ca đoàn hát bài ca nhập lễ, các em giúp lễ và linh mục đoàn đồng tế cung nghinh Thánh Giá tiến lên cung thánh. Đoàn giúp lễ của giáo xứ khá đông đảo, hơn 80 em cả nam lẫn nữ hiện diện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Thánh lễ được cử hành đồng tế do cha chánh xứ chủ tế, cha Nguyễn Sơn Miên, cha Trần Hữu Lân cùng đồng tế thánh lễ và thầy phó tế Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế chào mừng các em trong ban giúp lễ , ngài nói: Hôm nay giáo xứ vui mừng và chào đón các em trong ngày mừng lễ kính Thánh Dominicô Saviô Bổn mạng của Đoàn Giúp Lễ. Các em đã hăng say phục vụ bàn thánh theo gương của vị thánh rất trẻ Saviô, thánh Saviô cũng rất yêu thích và siêng năng công việc giúp lễ từ lúc mới 5 tuổi cũng như nhiều em trong Đoàn Giúp Lễ của giáo xứ chúng ta, xin cho một tràng pháo tay để chào đón các em.( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa theo Chúa Nhật thứ 8 mùa Thường Niên.

Tin Mừng hôm nay Thánh Luca câu chuyện Chúa phán dụ ngôn với các môn đệ với lời nhắn nhủ : "Sao ngươi nhìn cái rác trong mắt anh em, còn cái đà trong chính mắt ngươi thì lại không thấy? Sao ngươi có thể nói với người anh em: 'Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh', trong khi chính ngươi không nhìn thấy cái đà trong mắt ngươi? Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi bấy giờ ngươi sẽ trông rõ để lấy cái rác khỏi mắt anh em ngươi."

Rồi Chúa Giêsu lại phán "Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu; và ngược lại, cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt. Thật vậy, cứ xem trái thì biết cây. Người ta không hái được trái vả ở bụi gai, và cũng không hái được trái nho nơi cây dâu đất. Người hiền, bởi lòng tích chứa điều lành, nên phát xuất sự thiện; và kẻ dữ, bởi tích đầy lòng ác, nên phát xuất điều ác: vì lòng đầy, thì miệng mới nói ra".

Cha chủ tế phụ trách giảng lễ. Trong bài giảng ngài nhấn mạnh: "Bài tin mừng cho chúng ta một ý niệm rất rõ ràng về đời sống đạo, đó là tránh việc phê phán nói xấu người khác , vì chẳng ai trong chúng mà không có những lỗi lầm trong đời sống của mỗi người..." Đề cập đến lễ Bổn mạng của các em Lễ Sinh ngài vui mừng nói: Nhìn đoàn lễ sinh của giáo xứ rất là đông đảo, các em đã chịu khó sinh hoạt với những phần vụ của các em rất là nề nếp, có tổ chức, biết chia sẻ và phân chia nhau đảm nhận công tác giúp lễ mỗi tuần một cách chu đáo khi đến phiên của mình, nhìn cử chỉ trang nghiêm của các em trông rất thánh thiện. Các em đã chọn thánh Dominicô Saviô làm Bổn Mạng là một vị thánh rất trẻ cũng là vị thánh rất yêu thích và hăng say trong công việc giúp lễ từ tuổi bé thơ. Xin Thánh Saviô luôn phù hộ các em, xin cho các em luôn bền vững trong công việc phục vụ bàn thánh ngày một thêm tốt đẹp, xinChúa chúc lành cho các em..."

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện kết lễ. Toàn thể đoàn Lễ Sinh tiến lên trước cung thánh với phút nguyện cầu do em Kenny Nguyễn trưởng đoàn điều hành. Các em quỳ gối và cử hành phút cầu nguyện thật sốt sắng đầy cảm động với lời ca chân tình:" Chúa đã yêu con, từ trời sinh xuống thế gian làm người. Chúa quá yêu con, Ngài chịu bao nhiêu đớn đau khổn hình. Từ trời cao xanh, Chúa xuống thế gian, chỉ vì yêu, Ngài chịu chết cứu chuộc nhân sinh.

Con nguyện xin Chúa, ban cho con trái tim trinh tuyền. Yêu người yêu Chúa, mang hạnh phúc đến cho muôn người. Với những việc làm nhỏ bé đơn sơ, với những lời cầu con dâng lên Chúa. Chúa thương nhận ban tràn hồng ân..."

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ và quý cha trong giáo xứ đã chúc mừng các em một cách đặc biệt qua phép lành trọng thể chúc mừng các em với điệp khúc Happy Feast Day... tiếng hát nhịp nhàng theo tiếng vỗ tay khá vui nhộn. Cha chánh xứ cũng đã trao quà tặng của giáo xứ cho em trưởng đoàn với lòng biết ơn các em đã phục vụ giáo xứ một cách trang trọng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 40. Sau thánh lễ , các em và phụ huynh đã tham dự tiệc mừng tại Hội Trường.

Nguyễn An Quý