Từ sáng sớm ngày mồng hai tết nguyên đán, cùng với các gia đình trong Cộng đoàn Phụng vụ Giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai, Giáo phân Xuân Lộc, còn có rất đông các đoàn xe, đoàn người từ nhiều nơi đến Nghĩa trang Giáo xứ Bắc Hải, để hiệp thông, dâng thánh lễ cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ của mình.

Xem Hình

Dù rằng Quý Cha đã chuẩn bị tới 17 bình bánh lễ cho cộng đoàn rước lễ, nhưng vẫn thiếu, và vì thế Quý Thầy phải mau chân trở về thánh đường để rước thêm 3 bình bánh lễ nữa mới đủ cho số đông người rước lễ trong cộng đoàn.

Bầu trời sáng nay nắng nhẹ, những làn gió xuân mát dịu, một không gian ấm áp nghĩa tình, hòa với tiếng nhạc cầu kinh êm dịu, nhẹ nhàng thanh thoát, với những nén hương trầm thơm ngát, những bông hoa vạn thọ tươi thắm, những ngọn nến sáng lung linh bên phần mộ, trước di ảnh của những người đã khuất.

Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ nơi Đất Thánh Bắc Hải Xứ Đạo Quê Tôi sáng nay ngày mồng hai tết thật là cảm động, thật là ý nghĩa khi nghe bài giảng của Cha Phó Phaolo nói về những người con sống Đạo Hiếu đối với Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ của mình.



Bên phần mộ của những người thân yêu trong gia đình, mọi người sốt sắng cùng với tiếng hát của ca đoàn hát rất hay, giúp cộng đoàn dâng trọn tâm hồn sốt mến để tham dự lễ thánh.

Và sau lễ, có rất nhiều người, nhiều gia đình còn ở lại bên nhưng phần mộ, để đọc kinh cầu nguyện cho người thân yêu của mình, cũng như chụp hình lưu niệm.

Giuse Khổng Hữu Nguồn