Xem hình ảnh

Ngay khi nạn Con Xoáy Bắc Cực (Polar Vortex) vừa chấm dứt ngày thứ Sáu hôm qua, đem nhiệt độ cuả vùng Dallas từ cái lạnh cóng 20F(-7 độ) lên được cái mát mẻ 60F (15 độ,) thì Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Garland TX cũng khai mạc 3 ngày hội chợ vui xuân Kỷ Hợi.

Người Công Giáo khi khai mạc một cuộc vui nào thì bắt đầu bằng một Thánh Lễ Tạ Ơn, Gx ĐMHCG cũng vậy, một lễ kính Thánh Tâm Chuá đã diễn ra tại nhà thờ một cách …hơi vắng vẻ hơn thường lệ!

Mọi ‘con chiên ngoan đạo’ cuả Gx đều có ‘công tác’ trong cuộc hội chợ sắp diễn ra, cho nên chỉ có những bậc ‘được miễn quân dịch’ và đoàn Liên Minh Thánh Tâm cuả giáo xứ là hiện diện trong buổi lễ do cha Phó chủ sự mà thôi. Đoàn LMTT hôm nay lo hết mọi phần vụ từ A tới Z, đảm trách luôn cả việc cuả ‘Ca Đoàn’…và tuy chỉ có những cụ đã trên 70 gần 90 (các cụ khác thì đang có ‘công tác’ rồi,) thế mà họ lại hát rất hay và cũng hết sức ‘hùng dũng’…

Ở nhà thờ thì vắng vẻ như vậy nhưng ở nhà bếp cuả giáo xứ thì đông đúc một cách bất thường, có vẻ như câu nói ‘Có thực mới vực được đạo’ một lẩn nữa chứng tỏ là một ‘triết lý nhân sinh’ bất hủ.

Nhưng, xin cải chính ngay kẻo gây hiểu lầm, sự kiện ở đây là gần 300 thiện nguyện viên cuả giáo xứ không tới đây để dùng bữa, mà để thi đua làm những công việc cho buổi hội chợ 3 ngày.

Cái sức mạnh cuả các giáo xứ Việt Nam ở bên Mỹ là ở con số những người thiện nguyện, nhờ đó mà một Gx VN điều hành với một ngân sách nhỏ hơn gấp bội so với các giáo xứ Mỹ nhưng lại hữu hiệu không thua họ. Trong một cuộc ‘thanh tra’ do Đức Giám Mục Phó đích thân thực hiện tại giáo xứ ĐMHCG này cách đây gần 10 năm trước, Ngài đã phải lắc đầu không thể tin nổi tai ngài khi nghe biết Gx này với 7000 ‘nhân danh’ mà chỉ có 2 nhân viên có lương, còn 200 nhân viên khác là thiện nguyện, kể cả ông Business Manager!

Ngày hôm nay nhìn trong nhà bếp cuả Gx, dù cho các công trình xây dựng lớn lao cuả Gx này không còn nữa, nhưng hàng hàng lớp lớp giáo dân vẫn hăng say phục vụ, vẫn bận rộn và thật là vui vẻ, thì rõ ràng cái tinh thần ‘thiện nguyện’ vẫn còn đó, cái ‘thực chất’ vẫn còn được duy trì. Quả là ‘Có Thực thì vực được Đạo’ đó.

Ổ nhà bếp thì đã như vậy, nhưng ở hội trường nơi người ta đến vui xuân thì còn đông đúc hơn nhiều. Người Mỹ có cụm tử ‘wall to wall’ (từ tường này đến tường nọ) để chỉ cho tình trạng đầy ứ không còn chỗ chứa, thì ở đây cụm từ này đúng cả nghiã đen lẫn nghiã bóng. Ngay từ khi các trục lộ trong phố còn chưa hết cảnh kẹt xe, lúc 6g chiều, thì bãi đậu xe 700 chỗ cuả Gx đã bắt đầu chật, các bàn tròn trong hội trường (90 bàn) đã có chủ và những người đến muộn bắt đầu phải đứng dựa tường.

Nhưng dù chật chội, không khí cuả cuộc văn nghệ khai mạc đã rất là hào hứng và nhờ có những nghệ sĩ nổi tiếng được mời đến hát, nhất là các ca sĩ ‘dé dé’ đã làm cho những cử toạ giới trẻ cuồng nhiệt hẳn lên. Trong những ca sĩ được mời phải kể đến cô Hống Ngọc, là con dâu cuả giáo xứ, đã nhiều lần về ăn Tết ờ nhà chồng và lần nào cũng vậy đã đến chung vui ‘miễn phí’. Hôm nay như để thưởng công cho một giáo dân ngoan, cha Xứ Nguyễn tất Hải đã lên ‘song ca’ với cô một bài, làm cho cả hội trường muốn vỡ tung...

Ngày thứ Sáu chỉ là ngày khai mạc, thứ Bảy mới là ngày chính với thành phần ban nhạc và ca sĩ hùng hậu hơn, ban Phó Nhòm cuả giáo xứ do các anh Lê Phước, Phạm Thái Hùng sẽ tiếp tục ghi ảnh và chúng tôi sẽ tiếp tục gừi tới quí vị trong một bài phóng sự sau.