Đức Thánh Cha đến cầu nguyện cùng Đức Mẹ tại Đền thờ Đức Bà Cả vào đêm trước ĐHGTTG (WYD) Panama

Đức Thánh Cha Phanxicô hôm thứ ba đã tới Vương cung thánh đường Đức bà Cả ở Roma để cầu nguyện trước tượng Mẹ “Đức Bà bầu chữa Dân thành Roma” (Madonna Salus Populi Romani), trước chuyến tông du tới Panama vào sáng Thứ Tư để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới, đây là một thông lệ đã trở thành tập tục của ĐTC là “đến cầu nguyện với Đức Mẹ” vào đêm trước các chuyến tông du nước ngoài.
ĐTC rời Ý đi Panama vào sáng thứ Tư để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34 vừa khai diễn vào thứ Ba 22/1 vừa qua.
Chuyến bay của Giáo hoàng cất cánh từ Rome vào sáng ngày 23 tháng 1 và dự kiến sẽ đến Sân bay Quốc tế Panama City Tocumen vào khoảng 4:30 chiều giờ địa phương.
Chuyến tông du nước ngoài lần thứ 26 này của Đức Phanxicô là chuyến viếng thăm thứ hai của Vị Giáo hoàng đến Panama sau gần 36 năm. Thánh Giáo hoàng John Paul II đã đến thăm Panama vào tháng 3 năm 1983.
Khi đến thành phố Panama vào tối thứ Tư, Ngài sẽ được đón tiếp theo nghi thức ngoại giao ngay tại sân bay và sau đó Ngài sẽ về nghỉ tại Tòa Khâm sứ Tòa Thánh tại Panama.
Vào ngày thứ năm, một ngày với dầy đặc chương trình đầu tiên của ĐTC tại Panama, ĐTC sẽ đến thăm tổng thống tại dinh Tổng thống, tại đây Ngài cũng gặp gỡ các ngoại giao đoàn và các đại diện dân sự tại đất nước này. Sau đó ĐTC sẽ gặp gỡ các Giám mục vùng Trung Mỹ và vào buổi tối, Ngài sẽ được chào đón bởi giới trẻ, những người tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới.
Chủ đề của những ngày Đại Hội Giới trẻ Thế giới trong những ngày 22-27 tháng 1 là: “Tôi là tôi tớ Chúa, xin hãy thể hiện nơi tôi ý định của Ngài” (Lc 1:38).