Huấn từ của ĐTC trong giờ kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 20/1/2019: Cầu nguyện cho các nạn nhân Columbia và Địa Trung Hải
Trong giờ kinh Truyền Tin vào Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở Columbia, và chia sẻ nỗi buồn với những nạn nhân của vụ đắm tàu ở Địa Trung Hải. Ngài cũng mời gọi tất cả cầu nguyện cho chuyến tông du Panama sắp tới.
Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Cha đang nhớ tới 170 nạn nhân bị đắm tàu ở Địa Trung Hải. Họ mong muốn tìm kiếm một tương lai sáng lạn hơn cho cuộc sống. Các nạn nhân, có thể bao gồm cả những kẻ buôn bán người. Chúng ta cầu nguyện cho họ và cho những người đang lãnh trách nhiệm lo cho các nạn nhân." Liên Hiệp Quốc cho hay về hai vụ đắm tàu tại Địa Trung Hải: Chiếc tầu đầu tiên được báo cáo đã bị chìm mang theo 53 sinh mạng con người trên tàu ở về phía tây Địa Trung Hải, trong khi chiếc thứ hai bị đắm ngoài khơi Libya với 117 người trên tàu. Cho tới nay theo Liên Hiệp Quốc cho hay đã có hơn 2.200 người thiệt mạng khi cố vượt qua Địa Trung Hải để tìm kiếm một cuộc sống tươi sáng hơn trong năm 2018.
Đức Thánh Cha Phanxicô cũng gửi những lời chia buồn tới nhân dân Colombia trước vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng diễn ra vào thứ Năm tuần trước tại Đại học Cảnh sát Quốc gia. ĐTC nói Ngài cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ, và Ngài cũng cầu nguyện cho nền hòa bình của đất nước này.
Tông du Panama

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha cũng nhắc nhở các khách hành hương đang qui tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô hãy cầu nguyện cho chuyến Tông du đi Panama, cho Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27 tháng 1 này. Cha kêu mời anh chị hãy cầu nguyện cho biến cố quan trọng này của hành trình của Giáo hội.