“Chúng ta hãy cầu nguyện cho quý vị trong HĐMV luôn biết hy sinh và lòng can đảm, ra đi phục vụ cho Đức Kitô bằng chính đời sống của mình”.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa Nhật ngày 18.11.2018.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, SCJ Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), còn có quý ông bà cố, quý vị cựu HĐMVGX qua các thời kì, quý vị ân nhân cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý vị trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh rước quý cha từ ngoài sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Hào quang thiên quốc” do ca đoàn Thánh Mẫu hợp xướng.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm và học hỏi nơi Các Thánh Tử Đạo, ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng. Đồng thời, chúng ta hãy cầu nguyện cho quý vị trong HĐMV luôn biết hy sinh và lòng can đảm, ra đi phục vụ cho Đức Kitô bằng chính đời sống của mình.

Sau bài Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt chia sẻ: Các Thánh Tử Đạo là những con người yếu đuối mỏng dòn,và xuất thân từ nhiều nơi và có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, các ngài có một điểm chung duy nhất là sống chết cho tình yêu của Đức Kitô,cho dù có phải chịu nhiều cực hìnhtra tấn dã man, chịu những trận đòn doi tanxương nát thịt.Như tấm gương của cha Anrê Dũng Lạc, cha Phêrô Nghi,Thánh nữ Anna Lê Thị Thành, bị ép bỏ đạo Chúa, nhưng các ngài đã quyết chí một lòng đi theo Chúa đến cùng. Các ngài đều nghĩ rằng “Thiên Chúa là trên hết, Thiên Chúa là tất cả. Lập trường của các ngài là: “Thà chết chứ không bỏ đạo, bỏ Chúa”.

Cha Vinh Sơn diễn giảng tiếp, mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, chúng ta hãy nhìn lại đức tin của mình, để bắt chước và noi gương đức tin của các thánh nhân, bằng cách dám hy sinh bản thân, dành thời gian đến với Chúa qua các Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, giờ đọc kinh tối trong gia đình, từ bỏ các thú vui lạc thú, danh lợi ở trần gian... để trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô của ngày hôm nay, và cùng nhau xây dựng Giáo hội ngày một lớn mạnh như lòng Chúa ước mong.

Sau bài giảng, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho ông Bartôlômêô Đỗ Xuân Phương,Phó nội vụ HĐMVGX, và ông Giuse Trần Hữu Hạnh, Ban Điều hành giáo họ Mông Triệu HĐMVGX trong nhiệm kì hai năm (2018-20200).

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện lên ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý vị ân nhân, cùng cộng đoàn đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên quý cha trong tiếng pháo tay của cộng đoàn. Đáp từ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, và chúc mừng bổn mạng quý vị trong HĐMVGX được nhiều hồng ân. Nhân đây, ngài cũng cảm ơn quý vị HĐMV đã cộng tác cùng ngài trong việc mời gọi bà con giáo dân trong giáo xứ đóng góp tiền của sớm mua được căn nhà giáo lý cho các em thiếu nhi có nơi học tập cùng những sinh hoạt khác trong thời qua được diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ kết khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị HĐMVGX chụp chung tấm hình kỉ niệm ngay trên cung thánh, và tiệc mừng liên hoan diễn ra tại hoa viên trên sân chư thánh.