Mumbai - Cảnh sát Uttar Pradesh đang mở một cuộc điều tra về một trường hợp nói là trong ba ngày qua, 30 gia đình theo Ấn Giáo ở ba ngôi làng trong tiểu bang đã bị ép buộc theo Kitô Giáo vì đã nhận sự trợ giúp tiền bạc, thuốc men và dịch vụ y tế từ các nhà truyền giáo.

Tin trên được đăng trên tờ báo địa phương, nhưng báo không đưa ra bằng chứng cụ thể nào nói các gia đình đã nhận tiền, thuốc men để cải đạo

Theo tờ báo, các người cải đạo phần lớn thuộc giai cấp cùng đinh. Tờ báo còn nói các vị thừa sai đã vào các gia đình cải đạo, lấy đi các tượng nữ thần Ấn Giáo và thay vào đó là tượng ảnh Chúa Giêsu và Thánh Giá.

Trong khi đó, Ông Sajan K George, chủ tịch Hội đồng toàn cầu của Kitô hữu Ấn Độ (GCIC) cho biết tin đăng trong tờ báo là hoàn toàn tin giả.

Ông tuyên bố: Ở Uttar Pradesh, tà ác trong tôn giáo đang diễn ra trước viễn tượng có một cuộc bầu cử sắp tới vào năm 2019. Mọi nỗ lực của họ trong cuộc bầu cử này là nhắm vào việc phân cực các cử tri , họ lợi dụng tình cảm dân tộc và viểc cải đạo để chống lại nhóm thiểu số Kitô giáo. Người Công Giáo ở đây bị coi là công dân hạng hai.

Nguyễn Long Thao