Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của trận động đất và sóng thần ở Indonesia

Trong giờ Kinh truyền tin trưa Chúa Nhật, ngày 30 tháng 9 năm 2018, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của Ngài, và mời gọi 30.000 người đang hiện diện ở Quảng trường Thánh Phêrô, cùng Ngài đọc một KÍnh Mừng dâng Mẹ.
Đức Thánh Cha đã bày tỏ tâm tình gần gũi với cư dân của đảo Sulawesi, Indo.
VÀo trưa Chúa Nhật ngày 30 tháng 9 năm 2018, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của ông, và mời gần 30.000 người có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô để cùng Ngài đọc kinh Kính mừng Maria... Ngài nói: "Tôi bày tỏ sự gần gũi của tôi với dân cư của đảo Sulawesi, mới bị cơn sóng thần lớn càn quyét!".
Theo các nguồn tin thân cận thì có hơn 830 người chết, Đức Thánh Cha nói: “Tôi cầu nguyện cho những người chết – thực là đau buồn có quá nhiều - cho những người bị thương, và cho những người mất nhà cửa và việc làm.
“Xin Chúa chúc lành cho các nỗ lực cứu trợ, và Đức Thánh Cha Phanxicô mời tất cả cùng cầu nguyện với Ngài một “Kinh KÍnh Mừng”.
Được biết vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 9, sau trận động đất là cơn sóng thần ập vào đảo Sulawesi của Indonesia, càn quyét hai thành phố Palu (360.000 dân) và Donggala (300.000 người) làm cho 832 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương nặng và rất nhiều người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất!