VATICAN CITY. - Theo tin của AP, Tòa Thánh Vatican đã xác nhận tin Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ tông du Panama tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng Giêng năm 2019. Thông cáo báo chí của Tòa Thánh cho biết ĐGH đã nhận lời mời của chính phủ và Hội Đồng Giám Mục Panama.

Từ khi lên ngôi Giáo Hoàng, ĐTC Phanxicô tham dự ba lần Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Lần đầu tiên Ngài tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Brazil năm 2013, một tháng sau khi lên ngôi Giáo Hòang. Đến năm 2016 Ngài tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Ba Lan và năm 2019 Ngài tham dự đại hội tại Panama.

Đồng thời giới báo chí cũng nói trên đường tới Panama, ĐGH có thể ghé El Salvador để cầu nguyện trước mộ của Đức TGM Oscar Romero mà Ngài sẽ phong thánh vào tháng 10 tới đây. Tuy nhiên thông cáo báo chí của Tòa Thánh phổ biến vào ngày Thứ Hai,9 tháng 7 không nói đến chi tiết này.

Trong khi ở Panama, theo dự trù, ĐGH sẽ cung hiến Vương Cung Thánh Đường cổ xây từ thời Panama còn bị đô hộ và mới đây được trùng tu lại.

Tổng Thống Juam Carlos Verela của Panama đã tweet ra bản tin rằng Ông chia sẽ niềm vui với nhân dân Panama và hứa sẽ yểm trợ chuyến viếng thăm của ĐGH.

Được biết Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức cứ ba năm một lần tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Đại Hội quy tụ hàng triệu bạn trẻ trên thế giới về cùng nhau làm chứng cho đức tin Kitô Giáo.

Nguyễn Long Thao