Tối Chúa Nhật trung tuần của tháng 6 , Ngày kính nhớ và ghi ơn Cha ( Father day ) ngày 17 / 6/ 2018 . Tại hội trường Giáo xứ An Hải – Giáo phận Đà Nẵng, Giới trẻ Giáo hạt Hội An tổ chức chương trình Thánh ca với chủ đề : “ Ghi ơn Cha mẹ “ .

Xem Hình

Đây là lần đầu tiên Giới trẻ Hạt Hội An tổ chức Chương trình Thánh ca chung, có sự đóng góp Ca Vũ công của nhiều Giáo xứ cùng hợp tác đóng góp tiết mục vào chương trình, kết hợp phục vụ giải khát . Là dịp Giới trẻ các Giáo xứ trong Giáo hạt giao lưu học hỏi , tạo tình liên kết anh em , giúp hoạt động giới trẻ phong phú đa dạng, nâng đỡ đời sống tinh thần cho các Bạn trẻ.

Cha Giuse Nguyễn Kinh – Quản xứ An Hải, chủ xướng Nghi thức khai mạc , Cha chia sẻ niềm vui , động viên Giới trẻ, đây là dịp tri ân và nhắc các bạn trẻ tôn kính tri ân Cha Mẹ còn sống cũng như khi các Ngài đã qua đời.

Có 15 tiết mục ca , múa đồng diễn , hợp ca.. . của các Giáo xứ trong Giáo hạt được trình diễn rất hay và thu hút khán thính giả hiện diện:

1. Mở đầu. Múa đồng diễn- giới trẻ hạt Hội An

2. Làm Dấu - Công Thành- Giới trẻ Gx Cồn Dầu

3. Công Cha Nghĩa Mẹ - Gia Luật - Tấn Hoà – Giới trẻ Gx An Hải

4. Ca Vang Tình Chúa- Huyền Đan - Giới trẻ Gx Nhượng Nghĩa

5. Dù con có ra sao - Nguyên Thảo – Giới trẻ Gx An Thượng

6. Mẹ, con đã về - Minh Anh : giới trẻ Nhượng Nghĩa

7. Cha mẹ con- Yến Nhi - Thanh Tuyền : Giới trẻ An Hải

8. Đường con theo Chúa - Cẩm Yên - Cẩm Tiên :Giới trẻ gx Phú Hạ

9. Bỏ Ngài con biết theo ai - Tuyết My: giới trẻ Cồn Dầu

10. Mẹ Tôi - Linh Trang: giới trẻ An Thượng

11. Mẹ - Trương Ân Phước: Giới trẻ Gx Nhượng Nghĩa

12. Đôi chân trần - Long Trim : Giới trẻ Cồn Dầu

13. Dấu Chân , Thiện Khanh: giáo dân An Hải)

14. Cõng mẹ đi chơi- Huỳnh Khanh: gia trưởng An Thượng

15. Cầu cho Cha Mẹ 7- giao lưu giới gia trưởng An Hải, An Thượng, Nhượng Nghĩa

Đi khắp thế gian, không ai tốt bằng Mẹ.

Gánh nặng cuộc đời , không ai khổ bằng Cha.

Nước biển mênh mông, không đong đầy tình Mẹ

Mây trời lồng lộng, không phủ kín công Cha.

Hầu hết các tiết mục trình diễn đều xoáy vào tâm tình biết ơn và ghi ơn Cha Mẹ.

Là Người Tín hữu Công Giáo , Thiên Chúa mời gọi một cách quyết liệt hơn trong Điều răn Thứ tư : “ Thảo Kính Cha Mẹ “ . Sống hiếu Đạo làm con, làm cho Cha mẹ hạnh phúc, là chu toàn Lề luật và đẹp lòng Thiên Chúa: “ Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi. Ai thảo kính mẹ thì như người thu được kho tàng. Hỡi kẻ làm con, hãy gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng người khi người còn sống. Trí khôn người có suy giảm, con cũng hãy nể vì, đừng nhục mạ người khi con đương sức trai tráng. Của dâng cho cha sẽ không rơi vào quên lãng. Của biếu cho mẹ sẽ đền bù tội lỗi và xây dựng đức công chính. Vào ngày bĩ cực, công việc con sẽ được nhớ đến, như băng giá khi trời tối, tội con sẽ tan đi. Người lộng ngôn, khinh cha, dể mẹ là xúc phạm đến Thượng Ðế, kẻ tác tạo nên họ.” (Huấn Ca 3,3. 12-16).

Toma Trương Văn Ân