Jakarta (Agenzia Fides) Thanh niên Công Giáo của thành phố Jakarta sẽ bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội “Joyfest 2018”, một Liên Hoan Thanh Niên để phát huy đức tin và tăng cường chiều kích truyền giáo trong đời sống Kitô hữu của họ, như Genia Gusky, một quan hệ công chúng của Joyfest 2018 tường trình với hãng tin Agenzia Fides. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11 tháng Chín năm 2018 ở Serpong, thuộc tỉnh Banten ở Jakarta. Có trên 10,000 thanh niên Công Giáo từ 67 giáo xứ của Tổng Giáo Phận Jakarta và khoảng 2000 người từ các nước Đông Nam Á sẽ tới tham dự.

Lễ hội cũng đáp ứng lời kêu gọi của ĐGH Phanxicô cho Ngày Sứ Mạng Thế Giới, tập trung về chủ đề thanh niên và sứ mạng trong Giáo Hội.Thanh niên Công Giáo Indonesia cảm thấy có trách nhiệm sống và làm chứng cho đức tin trong thời khắc lịch sử này khi mà quốc gia đang phải trải qua bất ổn vì chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo, và trong lúc có nhu cầu để sống và tăng cường “sự hiệp nhất đa dạng” điển hình của quốc gia Indonesia. Những thanh niên, cùng với tất cả những người khác đã chịu phép rửa tội, mong muốn đóng góp vào sự hòa hợp, hòa bình và cùng tồn tại trong xã hội.

Phần đầu tiên của Liên Hoan sẽ tập trung vào “ Niềm vui của đức tin”, “sự hiệp nhất trong đa dạng” và “nhận thức về những khó khăn hiện nay” có ảnh hưởng trên đất nước. Có phần chia sẻ về những kinh nghiệm tâm linh, giáo lý, chứng tá của đức tin, cầu nguyện, ơn gọi. Phần thứ hai của Liên hoan sẽ bao gồm thuyết trình và hòa nhạc và đặc biệt có sự hiện diện của nữ tu người Ý là Cristina Scuccia, cũng là một danh ca nổi tiếng và một nhạc sĩ dòng Tên là Andang Listya Bainawan, gốc người Canada.

Có khoảng 10% trong số dân 261 triệu người Indonesia là Kitô hữu. Nước này có số dân Hồi giáo lớn nhất thế giới, khoảng 227 triệu người.


Source: Agenzia Fides Youth and Mission: a Festival in Jakarta