Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc khủng bố tại Nam Dương (Indonesia)
Trong buổi đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” (Regina Coeli) ngày Chúa Nhật 13/5/2018 tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của các vụ khủng bố ở Indonesia, và kêu gọi hãy chấm dứt bạo lực.
Đức Thánh Cha Phanxicô đảm bảo với “những người thân yêu của các nạn nhân tại Indonesia,” đặc biệt các Kitô hữu ở thành phố Surabya, rằng ĐTC “đặc biệt gần gũi” với họ sau những cuộc tấn công chết người vào Chúa Nhật trước.
Ba nhà thờ ở thành phố lớn thứ hai của Indonesia đã bị đánh bom trong các cuộc tấn công dường như có kế hoạch, khiến ít nhất 11 người chết và hơn bốn mươi người khác bị thương. Đây là cuộc tấn công khốc liệt nhất tại Indonesia kể từ năm 2005.
Trong những nhận xét của ĐTC sau khi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng (Regina Coeli) hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đảm bảo rằng ngài đã và đang cầu nguyện cho các nạn nhân và những người thân yêu của họ.
ĐTC nói: "Chúng ta hãy cùng nhau khẩn cầu Thiên Chúa của hòa bình, hãy dập tắt những hành động bạo lực này; và nhóm lên trong tâm lòng, trái tim của tất cả chúng ta ở mọi nơi tâm tình yêu thương hòa giải trong tình huynh đệ. ”
Cho đến nay, không có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công này vào ngày Chúa Nhật tuần trước. Ngoài ba vụ nổ bom trên, chính quyền địa phương cho hay đã phá tan được những kế hoạch tấn công khác...