Căng thẳng xung quanh trường hợp Alfie Evans ở Anh đã leo thang đến mức các nhân viên bệnh viện cảm thấy lo sợ cho sự an toàn của họ.

Alfie Evans được hỗ trợ sống tại bệnh viện nhi đồng Alder Hey ở Liverpool ở Anh vào tháng 12 năm 2016, đã bị cắt các ống truyền sinh vào ngày 23 tháng 4 năm nay sau một trận chiến pháp lý thất bại của cha mẹ em là Kate James và Tom Evans muốn duy trì sự sống của con mình.

Cảnh sát đã có mặt tại bệnh viện để chống đỡ làn sóng phản đối của người biểu tình.

Trong một thông báo nội bộ, các nhân viên y tế quốc gia ở Bệnh viện Hoàng gia Liverpool, cách bệnh viện nhi đồng Alder Hey chưa đầy năm cây số, đã được cảnh báo đừng mặc đồng phục hay đeo các ID khi đến bệnh viện vì lo sợ bị những người biểu tình chửi bới hay tấn công.

Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên của Bệnh viện Hoàng gia Liverpool cho biết nhiều nhân viên của họ đã bị “chửi nhầm”. Do đó, ông khẳng định với dân chúng bệnh viện nhi đồng Alder Hey mới là nơi chăm sóc cho bé Alfie Evans. Bệnh viện Hoàng gia vô can trong chuyện này và yêu cầu dân chúng tạo điều kiện cho các nhân viên y tế chăm sóc tốt cho các bệnh nhân.
Source: News Australia Hospital workers told to ‘hide uniforms and IDs’ amid fear of attacks from protesters