Hàng trăm người ủng hộ Alfie Evans đã tham gia vào một cuộc biểu tình và thắp nến cầu nguyện bên ngoài Lãnh sự quán Anh tại Krakow, Ba Lan tối thứ Năm 26 tháng Tư. Cuộc biểu tình đã xảy ra sau khi tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda, tuyên bố Alfie Evans “phải được cứu”.

Tại Belfast, Ái Nhĩ Lan, nhiều cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại Dublin.

Trước đó, cha mẹ cháu bé 23 tháng tuổi đã thất bại trong kháng cáo mới nhất của họ để đưa đứa con trai bị bệnh nan y của họ sang Ý để điều trị.

Một số người biểu tình đã vẽ nguệch ngoạc các khẩu hiệu bên ngoài tòa nhà bằng cả tiếng Ba Lan và tiếng Anh như “Xin Chúa cứu Alfie Evans”, “Alfie, chúng tôi cầu nguyện cho cháu” và “Nước Đại Anh (Great Britain), sẽ không bao giờ vĩ đại nữa”.

Một phụ nữ, bà Aneta Polit, nói: “Tôi vô cùng buồn bã khi biết rằng một đứa trẻ nhỏ, ngây thơ đã bị kết án tử hình một cách khủng khiếp bởi một thẩm phán Anh.”

Một người đàn ông nói: “Tôi ngạc nhiên trước các bác sĩ này. Họ là những người được kêu gọi để cứu mạng người ta, lại đồng ý với nhau làm một chuyện như thế. Là một giáo viên lịch sử, tôi nghĩ ngay lập tức đến trại tử thần Auschwitz Birkenau, nơi mọi người bị kết án tử hình phải chết vì đói khát chỉ vì họ bị bệnh hoặc bọn quốc xã coi họ là 'không cần thiết nữa'”.

Một phụ nữ khác nói:

“Tôi cảm thấy rất buồn cho cha mẹ của đứa trẻ này. Họ phải trải qua một sự tra tấn kinh hoàng”
Source: The Daily Mail UK Hundreds of supporters of Alfie Evans protest outside British Embassy in Poland in vigil after the country's President joined calls for the boy's treatment to continue