Ông David Bereit đã được đón nhận vào Giáo Hội Công Giáo
Một người đồng sáng lập ra phong trào 40 ngày Phò Sinh đã được đón nhận vào Giáo Hội Công Giáo trong đêm Vọng Phục Sinh sau khi đã tham dự Thánh Lễ mỗi Chúa Nhật trong suốt 28 năm qua.

Ông David Bereit, nguyên là mục sư Tin Lành, đã tham dự Thánh lễ mỗi Chúa Nhật kể từ khi gặp người bây giờ là vợ ông vào tháng Giêng năm 1990.

“Sau nhiều năm cầu nguyện, phân định và sau nhiều cuộc vật lộn với Thiên Chúa, tôi đã được đón nhận vào sự hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo vào buổi tối Phục Sinh hôm qua,” ông viết trong một blog trên mạng xã hội.

Trong suốt 28 năm qua, mỗi sáng Chúa Nhật, ông David Bereit đều đến nhà thờ Công Giáo với vợ và sau đó đến nhà thờ của ông để tiếp tục giảng đạo Tin Lành. Ông cứ tiếp tục cuộc sống như thế trong 28 năm trời cho đến khi:

“Sau một lần trải nghiệm sâu sắc trong một giờ Chầu Mình Thánh Chúa hồi tháng 9 năm ngoái, tôi đã tham dự các lớp học Khai Tâm Kitô Giáo trong vài tháng qua. Mùa Chay đã mang lại nhiều ý nghĩa hơn bình thường cho tôi, khi tôi cầu nguyện và ăn chay mạnh mẽ hơn bao giờ hết với một mong muốn tập trung để tiếp tục tiến gần hơn với Chúa Kitô. Bây giờ tôi tràn ngập niềm vui, và hoàn toàn bình an, về bước tiếp theo này trong cuộc hành trình dài về đức tin trong cuộc đời tôi.”

Năm 2007, ông đã giúp thành lập phong trào 40 ngày Phò Sinh, bao gồm việc tổ chức các buổi cầu nguyện ôn hòa bên ngoài các phòng khám phá thai, cũng như ăn chay và cầu nguyện.

David đã được đón nhận vào Giáo Hội Công Giáo tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Fredericksburg, tiểu bang Virginia.
Source: Catholic Herald Co-founder of 40 Days for Life received into Catholic Church