(Vatican News) Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin sau Thánh Lễ Chúa Nhật Lễ Lá,ngày 25 tháng Ba năm 2018, ĐGH Phanxicô nhắc lại rằng Chúa Nhật Lễ Lá cũng là Ngày Giới Trẻ Thế Giới của các giáo phận, và xin Mẹ Thiên Chúa cùng đồng hành với thế hệ mới này tiến về Thượng Hội Đồng và Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Ngày Giới Trẻ Thế Giới sẽ được tổ chức tại Panama vào tháng Giêng, là một bước rất quan trọng trên con đường tiến đến Thượng Hội Đồng Giám Mục về giới trẻ sẽ được họp vào tháng Mười năm 2019.

Mẹ Maria cùng đồng hành với thế hệ mới này trên cuộc hành trình đức tin của họ.

ĐGH nói, trên cuộc hành trình này “Chúng ta được cùng bước theo gương mẫu và lời bầu cử của Mẹ Maria, một phụ nữ trẻ làng Nazareth được Thiên Chúa đoái thương chọn là Mẹ của Chúa Giê-su. Mẹ cùng đồng hành với chúng ta và hướng dẫn thế hệ trẻ này trên hành trình đức tin và huynh đệ của họ.”

“Nguyện xin Mẹ Maria giúp cho tất cả chúng ta sống thật tốt đẹp Tuần Thánh này. Qua Mẹ, chúng ta học được sự thầm lặng trong thẳm sâu của tâm hồn, cái nhìn của con tim, đức tin yêu thương để bước theo Chúa Giê-su trên con đường thập giá, dẫn chúng ta tới ánh sáng vui mừng của sự Phục Sinh.”

ĐGH gởi lời chào tất cả các khách hành hương đến từ nước Ý và trên toàn thế giới đã cùng về đây tham dự Thánh Lễ tại Quảng Trường Thánh Phê-rô. Ngài đặc biệt nhắc đến cộng đoàn người Peru đang sống tại Ý. ĐGH nói,“Cha nhớ đến chuyến viếng thăm mới đây của cha tới nước Peru với lòng biết ơn.”

Giuse Thẩm Nguyễn