“Người làm chồng hãy nhìn lên tấm gương cả Thánh Giuse, bỏ đi cái tôi của mình, hy sinh bản thân vì người khác, để trèo lái con thuyền đi đến bến bờ bình an”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Đinh Văn Thọ, chánh xứ giáo xứ Tân Trang, giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn trong Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Maria – bổn mạng của giáo xứ Tân Trang, cũng là bổn mạng của cha chánh xứ.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể đã diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 19.03.2018, do ngài chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ, có quý soeur Dòng MTG Tân Lập, Dòng MTG Thanh Hóa, quý vị trong HĐMVGX, quý vị khách mời, các Đoàn thể Công Giáo Tiến hành, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, đại diện các Hội đoàn cùng cha chủ tế có cuộc cung nghinh tượng Thánh Giuse bên ngoài tiền sảnh của giáo xứ, và đi ngang qua Linh Đài Đức Mẹ và Thánh Giuse, cộng đoàn cùng nhau dừng lại đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng, và cầu xin Chúa thương ban cho Giáo hội luôn được bình an.

Đầu lễ, cha xứ Giuse chúc mừng quý ông nhận Thánh Giuse làm quan thầy đã cùng nhau qui tụ về giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay bằng một tràng pháo tay của cộng đoàn. Đồng thời, mời gọi mỗi người hãy noi gương theo nhân đức sống khiêm nhường của thánh nhân.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse mời cộng đoàn cùng nhau nhìn lên tấm lôgô của năm phụng vụ 2018 được treo trên cung thánh, chính giữa là một cây thánh giá, xung quanh được bao bọc bởi ngọn lửa cháy sáng, và phía bên dưới là hình ảnh một gia đình. Khi nói đến gia đình, người ta nghĩ ngay trong đó sẽ có cha mẹ và các con cháu, bậc làm cha mẹ thì vất vả sớm khuya lo cơm ăn áo mặc cho con của mình. Riêng đối với cha mẹ người Kitô giáo, ngoài việc lo cơm áo gạo tiền ra còn phải lo truyền dạy đức tin cho con cháu của mình nữa. Tuy nhiên, gia đình không tránh khỏi những lúc khó khăn sóng gió trong cuộc đời. Những lúc như thế, người làm chồng hãy nhìn lên tấm gương cả Thánh Giuse, bỏ đi cái tôi của mình, hy sinh bản thân vì người khác, để trèo lái con thuyền đi đến bến bờ bình an.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu cùng với lễ vật được vị đại diện cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có những lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, được ơn khôn ngoan và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Đáp lời, một lần nữa cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng quý cha cố Giuse Thanh, cha cố Giuse Niệm, quý soeur các nhà Dòng, quý ông trong giáo xứ. Qua đây, cũng cảm ơn quý chức trong HĐMCGX, chính quyền các cấp trong quận Tân Bình, UBND phường 08, đã gởi lẵng hoa và đến chúc mừng, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã cộng tác cách này cách khác và lo cho ngày bổn mạng của giáo xứ được trang nghiêm và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đọc kinh trước tượng đài Thánh cả Giuse ngoài sân nhà thờ, và cầu xin Thánh Giuse cầu bầu cho giáo xứ luôn sống trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.