Càng gần đến ngày Lễ Chúa Giáng Sinh, người người nơi nơi càng rộn ràng nao nức hơn với một niềm vui thật khôn tả! Cùng trong niềm vui chuẩn bị đón mừng Chúa đến, chiều Chúa Nhật 17 tháng 12 năm 2017, tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington VA đã tưng bừng diễn ra Buổi Diễn Nguyện Thánh Ca Giáng Sinh từ 3:00 tới 5:30. Mặc dù đang là mùa đông tuyết đã rơi mấy ngày trước, trời hôm nay bỗng ấm hẳn lên, như muốn dâng chút hơi sưởi ấm Vua Trời Giáng thế!

Xem Video

Từ 2:00 chiều, các Ca đoàn đã tập trung tại Thánh Đường, mỗi Ca đoàn có một phòng riêng để chuẩn bị, warm up. Ngoài 8 Ca đoàn thuộc Giáo Xứ và Giáo Họ Mẹ La-Vang, đặc biệt có sự đóng góp của Ca đoàn Lìên Tu Sỹ, gồm có Các Cha và Các Sơ trong vùng; và cũng có sự góp mặt của Ca đoàn Cêcilia Giáo Xứ Mẹ Việt Nam Silver Spring MD, người bạn thân luôn đồng hành với Liên Ca Đoàn CTTĐVN Arl Va.

Với chủ đề: “LUÔN DÀNH CHỖ CHO CHÚA”, Hội Diễn Thánh Ca năm nay gởi gấm tới mọi người một thông điệp: Cuộc sống với bao bận rộn của công ăn việc làm, của những lo toan hơn thua, được mất, của đam mê hưởng thụ,

Xa hoa vật chất: Tiền tài, danh vọng, những thú vui qua đêm…Tất cả đã chiếm hết chỗ trong tâm hồn, nhà chúng ta đã chật ních rồi, chúng ta không còn chỗ cho Chúa… Vâng! Chúa đã đến hơn 2000 năm qua, và mỗi mùa Giáng Sinh, chúng ta lại tưng bừng đón Chúa với đèn hoa rực rỡ, qùa cáp, tiệc mừng, những lời chúc tốt đẹp nhất… nhưng thực sự Chúa đã đến trong tâm hồn, hay Chúa vẫn mãi đứng chờ nơi xa…

Khoảng gần 3:00 chiều, tất cả 9 Ca đoàn với tổng số trên 300 ca viên đã xếp hàng chật trên Cung Thánh. Bài ca mở đầu: Để Chúa Đến được hát vang lên trên Cung thánh thật tưng bừng đã là một khai mạc long trọng cho Buổi Hội Diễn. Ngay sau đó, bài Ca chủ đề: “LUÔN DÀNH CHỖ CHO CHÚA”, một sáng tác của Nhạc sỹ Ý Vũ đã được mọi ca viên hát vang lên với một niềm say mê xác tín, đã tạo nên một bầu khí thật hào hứng cho phần khai mạc. Tiếp theo, Cha Giuse Trần Trung Liêm, Chánh Xứ Giáo Xứ CTTĐVN Arl Va đã long trọng tuyên bố khai mạc Buổi Hội Diễn Thánh Ca Giáng Sinh 2017.

Chương Trình được bắt đầu. Chỉ trong khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, người tham dự đã được chìm đắm trong bầu khí lắng đọng, ngược dòng lịch sử Ơn Cứu Độ trở về thuở khai thiên lập địa với sự sa ngã của con người qua hoạt cảnh đầy sáng tạo của Ca đoàn Gioan Phaolô 2, với phần âm nhạc và đạo diễn của Ca Nhạc Trưỏng Phạm Dương Hãn. Qua thời lưu đày Babylon, Nhóm Thiện Nguyện đã đưa mọi người sống lại những ngày tháng mỏi mòn trông đợi của dân Chúa xưa… Có lẽ vì vấn đề tuổi tác (Diễn viên trẻ nhất là 60 tuổi), nên đã dễ dàng thể hiện được sự đau khổ, mòn mỏi trông đợi của Dân Chúa trong cảnh nô lệ lưu đày... Sau bao năm tháng trông đợi, cuối cùng đã tới lúc Lời Hứa được thưc hiện. Hoạt cảnh Truyền Tin-Giáng Sinh với Các vai diễn, đặc biệt Chàng thanh niên Giuse Cường và cô thiếu nữ Maria Vi Bùi đã thể hiện rất cảm động điểm chính trong màu nhiệm Truyền Tin-Giáng Sinh: "Xin Vâng" theo thánh ý Chúa là bước vào cuộc phiêu lưu đầy cam go thử thách...nhưng cuối cùng, tất cả đã được thực hiện đúng như lời Thiên Chúa !

Tiếp theo, điệu múa vui nhộn Modern Dance của nhóm giới trẻ: mặc dù cuộc sống ăn chơi, không biết tới ngày mai…nhưng khi nhận ra Chúa, các cản trở che khuất Hang Đá đã được dọn sạch, Chúa Hài Đồng trong Hang Đá rực rỡ được tỏ lộ… nhắc nhở mọi người: Hãy Luôn Dành Chỗ Cho Chúa; và mọi người đã cùng say xưa hát vang: Gloria in excelsis Deo…

Bước sang phần 2: Hoan Ca Giáng Sinh, các ca đoàn đã cùng hòa lên những bài Thánh ca đậm sâu những tâm tình ngợi khen, tri ân, cảm tạ Tình Yêu Nhập Thể. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động cuốn hút người tham dự tới phút cuối!

Chương trình kết thúc lúc 5:30 với bữa cơm tối thân mật dưới Hội trường Trần Duy Nhất, cùng những chia sẻ tâm tình rất thân thương giữa các Ca đoàn, mong cùng được hội ngộ trong Hội Diễn Thánh Ca Giáng Sinh 2018.

Vọng Sinh.

GX CTT ĐVN Arl. Va.