Indonesia sẽ triển khai khoảng 250,000 nhân viên cảnh sát trong dịp Giáng Sinh và đầu Năm Mới. Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Tito Karnavian cho biết như trên hôm thứ Năm 21 tháng 12.

Ông lên tiếng kêu gọi dân chúng bình tĩnh sau khi một nhóm Hồi giáo cực đoan đe doạ tiến hành “chiến dịch thanh trừng” chống lại các doanh nghiệp buộc người Hồi giáo phải đội nón ông già Noel như một hình thức quảng cáo.

Riêng tại thủ đô Jakarta 155,000 nhân viên cảnh sát đã được triển khai vào dịp Giáng sinh và Năm mới - trong một buổi lễ khởi động Chiến dịch Lilin tại Quảng trường Tượng đài Quốc gia ở Jakarta.

Trong buổi lễ này trước hàng ngàn sĩ quan cảnh sát, quân đội và cơ quan công an, tướng Tito đã đánh giá thấp mối quan ngại về các cuộc tấn công. Ông nói:

“Chúng tôi đã không phát hiện bất kỳ mối đe dọa tấn công của các nhóm khủng bố. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải cảnh giác, có thể có những con sói hoặc những cá nhân có thể mở các cuộc tấn công.”

“Sói đơn độc là những cá nhân đã trở nên cực đoan hơn đối với những nội dung trên internet. Họ học cách chế tạo bom từ internet và nơi ở của họ khó bị phát hiện. Chúng ta chỉ có thể bắt giữ họ sau một cuộc tấn công”.

Đầu tháng này, tổ chức chống khủng bố quốc gia Densus 88 đã bắt giữ 20 nghi can khủng bố ở bốn tỉnh.

“Chúng ta đã mở các cuộc hành quân và chúng ta đã bắt giữ hầu hết các nhóm mà chúng ta tin là có tiềm năng tấn công khủng bố.”

Tito cho biết cảnh sát sẽ tăng cường an ninh tại các nhà thờ và các điểm giải trí.