New Delhi 21/02/05 - Các cha dòng Salesian ở Ấn Độ đang chuẩn bị mừng lễ kỷ niệm 100 năm ngày nhà dòng bắt đầu tham gia công tác giáo dục và huấn nghệ cho thanh thiếu niên tại Ấn Độ. Lễ mừng sẽ bắt đầu vào ngày 28 tháng Hai tại thủ đô New Delhi và sẽ kéo dài trong 1 năm.

Tham dự lễ khai mạc ngày kỷ niệm này, ngoài cha bề trên Tổng Quyền Pascual Chavez còn có 90 vị linh mục khác là các các cha bề trên tỉnh, các đại diện dòng Salesian ở khắp vùng Nam Á Châu

Các người tham dự lễ kỷ niệm có dịp kiểm điểm lại những thách đố cho nhà dòng Salesian như việc đào tạo nhân sự, đời sống cộng đồng, hội nhập văn hóa, đối thoại liên tôn, hoạt động truyền giáo và những sinh hoạt phục vụ khác

Biến cố mừng kỷ niệm 100 năm sẽ kéo dài một năm, khởi sự ở thu đô New Delhi và sẽ kết thúc vào năm 2006 ở tỉnh Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ là nơi một cha dòng Salesian đặt chân đầu tiên đến đây vào năm 1906 và mở viện mồ côi.

Sau 100 năm, dòng Salesian ở Ấn Độ có 2500 vị đang làm việc trong hơn 400 trường học, trường kỹ thuật, các nhà cho thiếu nhi vô gia cư, cố vấn gia đình, mở các chương trình phát triển nông thôn tại. Vùng Nam Á Châu dòng Salesian đang hoạ động tại các nước như Sri Lanka, Nepal, Pakistan và Miến Điện.