Một phát ngôn viên Hội Đồng Giám Mục Ba Lan đã lên tiếng bác bỏ những lời đe dọa của Liên minh Châu Âu nếu quốc hội nước này thông qua một dự luật nhằm ngăn chặn phá thai được Giáo Hội hậu thuẫn.

Cha Pawel Rytel-Andrianik, phát ngôn viên của Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, nói: “Hội Đồng Giám Mục Ba Lan nhấn mạnh rằng quyền sống là điều cơ bản đối với mọi người, vì vậy tất cả chúng ta đều phải bảo vệ quyền này cho những đứa trẻ vô phương thế tự vệ. “Không ai có thể lấy phủ nhận, hoặc áp lực từ bên ngoài hay bên trong nhằm thay đổi một thực tế đã được khoa học chứng minh rằng cuộc sống của con người bắt đầu từ lúc thụ thai.”

Nghị viện châu Âu cho biết họ sẽ yêu cầu Liên Hiệp Âu Châu hành động nếu các nhà lập pháp Ba Lan thông qua những hạn chế mới, đã được 830,000 người Ba Lan đưa ra trong một kiến nghị được trao cho viện Sejm, tức là Hạ viện của Quốc hội Ba Lan vào ngày 30 tháng 11 vừa qua.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 8 tháng 12 với Catholic News Service, linh mục Rytel-Andrianik nói rằng sẽ rất khó để “đánh giá trước” tác động các mối đe dọa của Liên Hiệp Âu Châu. Những lời đe dọa này bị chỉ trích là can thiệp vào đất nước Công Giáo Bal Lan.

Cha Rytel-Andrianik nói: “Nghiên cứu cho thấy trẻ phát triển như thế nào trước khi sinh, vì thế đây không chỉ là vấn đề về tôn giáo, mà là vấn đề về mặt khoa học.”