Washington D.C., 30 tháng 8 năm 2017 (CNA/EWTN).-Phó chủ tịch hội đồng các giám mục công giáo HK đã kêu gọi các giáo phận trên toàn quốc HK quyên tiền đặc biệt trong những tuần sắp tới để hỗ trợ cho các nạn nhân và các giáo phận bị ảnh hưởng bởi bão Harvey.

"Tâm tình và lời cầu nguyện của chúng tôi xin dành cho các gia đình đã mất đi những người thân yêu và tất cả những người đã mất nhà cửa và doanh nghiệp, với ước nguyện họ sớm đạt được sự an vui và cuộc sống an bình," theo lời Đức Tổng giám mục Jose Gomez của Los Angeles trong một bức thư đề ngày 28 tháng 8.

"Chúng tôi cũng chia sẻ với các giám mục anh em trong vùng đang có một nhiệm vụ khó khăn là cung cấp việc chăm sóc mục vụ đồng thời cố gắng quản lý những tổn thất riêng của họ. Sự hỗ trợ tài chính và lời cầu nguyện cuả chúng ta là hết sức cần thiết trong lúc này,"Ngài nói.

Ngài đề nghị các giám mục trên toàn quốc thực hiện những quyên góp trong giáo phận trong các Thánh Lễ cuối tuần ngày 1-2 hoặc tuần sau đó, ngày 8-9.

Số tiền quyên góp sẽ hỗ trợ những nỗ lực phục hồi của Catholic Charities USA, và cũng sẽ hỗ trợ các giáo phận bị ảnh hưởng trên khắp vùng đông nam Texas, cũng bao gồm những nỗ lực để xây dựng lại các nhà thờ bị hư hỏng do cơn bão.

Theo báo cáo cuả cục khí tượng, một số khu vực của Houston đã có hơn 40 inches nước mưa từ ngày 24 tháng 8, và chính quyền khuyến khích người dân đừng đánh mất hy vọng và tìm kiếm nơi cao trong khi chờ đợi được cứu thoát.

Trong một cuộc họp ngày 29 tháng 8 , thị trưởng Sylvester Turner của Houston nói rằng chính quyền sẽ tiếp tục tập trung vào các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Cảnh sát trưởng, Art Acevedo, nói tính đến nay đã cứu được "hơn 3500 người."

Đức Tổng giám mục Gomez hoan nghênh những nỗ lực đó của chính quyền.

Cùng với chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ Hồng Y Daniel DiNardo của Galveston-Houston và các giám mục trong khu vực bị ảnh hưởng, ngài nói, "tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các nhân viên cứu hộ và vô số các tình nguyện viên đã hỗ trợ khu vực vùng vị̣nh trong nhiều cách."