NAM CALI - Các Linh mục Việt Nam thuộc TGP Los Angeles đã có phiên họp định kỳ do tân Linh mục Đại Diện Nguyễn Anh-Tuấn mời và phiên họp ngày 23/8 này diễn ra tại Trụ sở VietCatholic do Cha Trần Công Nghị hân hạnh đón tiếp. Có tất cả 17 linh mục tới tham dự cuộc họp.

Chương trình nghị sự gồm có:
1. Tiếp nối việc từ chức của Cha Trần Hùng chúng ta làm gì?
2. Nhân sự và Tuyên úy cho các Mục vụ Hội đòan CGVN trong tổng giáo phận
3. Thánh lễ mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
4. Các đề mục linh tinh khác.

Tiếp nối việc từ chức Linh mục Đại diện của Cha Trần Hùng, các cha đều đưa ý kiến là Cha phụ tá là Cha Nguyễn Anh Tuấn đương nhiên lên thay thế làm tân Linh mục Đại Diện. Cha Anh Tuấn đã vui lòng chấp nhận trách nhiệm và sẽ tìm kiếm một cha phụ tá trong tương lai.

Hiện nay có một số Hội đòan không có Tuyên úy, hay vị tuyên úy đã đi xa hoặc cáo bệnh nhưng vẫn còn đề tên trên tờ Mục Vụ, trước tình trạng này phải làm gì. Các linh mục nêu ý kiến Cha Đại Diện cần tiếp xúc tìm người người bổ sung các Tuyên úy cho các Hội đòan. Giả như có những Phó tế vĩnh viễn có khả năng có thể mời là phụ tá Tuyên úy.

Tiếp đến Cha Đại Diện trình bày về việc tổ chức và chương trình Đại lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào tháng 11 tới đây. Cha cho biết tới đây sẽ gửi thư chính thức mời Đức TGM Gomez chủ tế thánh lễ và phân phối công tác chi tiết trong việc tổ chức này.

Trong phần kế tiếp Cha Đại diện và một số các Linh mục hiện diện đã thảo luận về tiến trình nếu như có cha chánh xứ nào quyết định cho có thánh lễ Việt Nam trong xứ của các ngài thì phải làm gì. Về việc này trên phương diện pháp lý các ngài có quyền làm thế theo nhu cầu mục vụ. Tuy nhiên để bảo đảm nhu cầu mục đường dài thì cần phải họach định với Mục vụ các Sắc dân của Tổng giáo phận, và trong tiến trình này Linh mục Đại Diện cũng có trách nhiệm dấn thân tìm hiểu và giúp đưa ra giải pháp tốt đẹp nhất cùng với ý kiến của Linh mục đòan.

Tiếp đến để cho việc Mục vụ cho giáo dân Việt Nam trong Tổng giáo phận được hiệu quả và tốt đẹp, các linh mục đề nghị: 1/ cha Đại diện sẽ tiếp xúc với Đức ông thuộc Văn phòng Nhân Sự gửi một lá thư xin các Cha đang có trách nhiệm với các Cộng đòan dấn thân tham dự các buổi họp họach định mục vụ cho sinh họat tông đồ chung. 2/ Cùng với Liên đòan Công Giáo VN Miền Tây Nam Hoa Kỳ tổ chức một cuộc Tĩnh huấn cho các Ban Mục Vụ hoặc Đại diện Cộng đòan tham dự để hiểu rõ về vai trò tông đồ, chiều hướng pháp lý và giáo luật cũng như nhu cầu mục vụ hiện nay.

Sau phần thảo luận nêu trên, Cha Đại diện loan báo về Ngày Lễ Sắc tộc trong TgP Los Angeles sẽ được tồ chức vào lúc 10:00 AM ngày 16/9/2017 tại nhà thờ Chính tòa Los Angeles và mời các Cha và giáo dân tham dự.

Nhắc các Cha ghi tên tham dự Hành trình Emmaus VII cuộc Hội ngộ các Linh mục gốc Việt Nam ở Hoa Kỳ dẽ được tổ chức từ 23-26/10/2017 tại San José.

Sau cuộc họp là bữa cơm trưa thanh đạm. Tại thời điểm bữa ăn trưa các linh mục Los Angeles hân hạnh đón tiếp Đức Cha Mai Thanh Lương, Đức ông chủ tịch Miền Phạm quốc Tuấn, tân Đức ông Đức Minh, Cha Chris Tuấn thuộc nhà thờ chính tòa Orange, thầy Phó tế Bình và đặc biệt là Sr. Terêsa Quy đến từ Nazareth.

Sr Têrêsa Quy là một trong những người Việt Nam đầu tiên gia nhập Dòng Tiểu Muội của cha Charles de Foucauld thành lập, và trong suốt hơn 60 năm qua kiên trì sống tại tu viện Tiểu Muội ở Nazareth lo mục vụ và giúp đỡ cho các gia đình nghèo khó ở đây. Sơ cũng có nhiệm vụ tùy phụ khác mà Sơ rất thích là hằng ngày ra đọc kinh và kính viếng tượng mosaic Đức Mẹ Nữ Vương Việt Nam đặt tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ tại Nazareth. Tượng này được Phái đòan của Cha Trần Công Nghị dâng cúng và cùng với Đức Cha giám mục thành Nazareth cung hiến năm 1979.

Bữa cơm do các chị em đầu bếp như chị Kim Lan, Kim Dung, Thu Hương, chị Tọai và cô Gấm đảm trách.