Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp 3 – Dấn Thân 13

Sáng ngày 29/7/2017 lúc 5g45’, các sa mạc sinh (SMS) đã có mặt tại Giáo xứ Hạnh Thông Tây để bắt đầu hành trình theo Anh Cả Giêsu của Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng Cấp III “Dấn Thân 13” do Liên Đoàn Anrê Phú Yên, TNTT Giáo Phận Sài Gòn tổ chức hàng năm.

Xem Hình

Mặc dù phải tập trung sớm nhưng khi có hiệu lệnh các bạn vẫn nhanh nhẹn tập trung vào hàng. Sau đó, năm đội bắt đầu dựng lều và trang trí bảng tên đội.

Đã trải qua các kì sa mạc huấn luyện cấp 1 và cấp 2, các SMS đã quen với các công việc trong sa mạc và tự giác nhận việc của mình nên nên lều các đội được dựng lên nhanh chóng cùng các bảng tên thể hiện khẩu hiệu tinh thần đội.

Trong nghi thức chào cờ, các SMS hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha Tổng Tuyên úy TNTTVN Giuse Phạm Đức Tuấn, Cha Sa mạc trưởng Gioan Vianney Chu Minh Tân, Sa mạc phó trưởng Gioan Baotixita Trần Huyên, cùng các trưởng HLV trong Ban Điều Hành của sa mạc. Đồng hành còn có Trưởng Micae Ninh Đức Thành chủ tịch Liên Đoàn, trưởng Đôminicô Trần Quang Thuận phó chủ tịch Liên Đoàn, đặc biệt là sự có mặt của 55 SMS, trong đó có 2 SMS đến từ giáo phận Thái Bình cùng 11 SMS đến từ giáo phận Đà Lạt.

Với ý lực sống “cầu nguyện”, SMS đã thể hiện rõ tinh thần hồ hởi của mình qua các cử điệu của bài hát “Dấn thân ca”. Tinh thần huynh trưởng ấy vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng trong Thánh lễ, nhằm nhắc nhở mỗi huynh trưởng phải như Thánh Matta luôn biết lắng nghe lời Chúa để biết ý Ngài và cũng như Thánh Matta trong tinh thần phục vụ Chúa mà tận tình với công việc của một huynh trưởng – nhà giáo dục thiếu nhi.

Nhằm củng cố kiến thức về phong trào, các bạn SMS đã bước vào bài khóa “Ôn các nghi thức tại Đoàn” của Trưởng Đominico Trần Quang Thuận. Nối tiếp không khí học tập vui tươi, các SMS được rèn luyện thêm 1 kĩ năng qua bài khóa “Đọc sách, lực chọn nghiên cứu tài liệu” của Cha Sa mạc trưởng.

Kết thúc buổi huấn luyện sáng nay là giờ lãnh nhận Lời Chúa đã đánh động giữa các HLV và các bạn SMS trong việc lãnh nhận Lời Chúa, chính là nền tảng của phong trào TNTT. Chắc chắn tinh thần nhiệt thành và ngọn lửa yêu mến TNTT nơi mỗi SMS sẽ còn tiếp diễn và hun nóng trong suốt sa mạc “Dấn thân 13” đợt 1.