BOSTON 17/12/04 - Trước đây VietCatholic đã loan tin Đức Tổng Giám Mục Sean P. O'Malley của Tổng Giáo Phận Boston ra quyết định đóng cửa một số nhà thờ vì lý do các nhà thờ ấy có ít giáo dân, và vì tài chánh của địa phận bị kiệt quệ do các vụ kiện giáo sĩ lạm dụng tình dục.

Tuy nhiên vào ngày 14 tháng 12 vừa qua, cơ quan thông tấn CNS loan tin Đức Tổng Giám Mục lại thu hồi quyết định đóng cửa một số nhà thờ, và theo lời viên chức của tổng giáo phận Boston, là vì đức TGM muốn tái phối trí các giáo xứ ở vùng Newton.

Cha James E. Braley, chánh sở giáo xứ Kateri Tekakwitha ở West Plymouth tỏ ra vui mừng trước quyết định của Đức Tổng Giám Mục. Ngài tuyên bố:” Năm nay Cụ Già Noel đem tin mừng đến sớm cho các giáo dân".

Còn cha Edwin D. Condon, Đại Diện Đức Giám Mục cho biết sở dĩ có quyết định rút lại việc đóng cửa nhà thơ giáo xứ Kateri Tekakwitha vì tại đây càng ngày càng có nhiều người quy tụ về. Và về phương diện địa dư, đây là vùng phát triển nhanh nhất nên phải duy trì nhà thờ nhằm đáp ứng nhu cầu thiêng liêng của giáo dân.