Xem hình ảnh thứ Bảy

Xem hình ảnh thứ Sáu

Xem hình ảnh thứ Năm



Ngày Thánh Thê tại Karens TX, một đại hội 3 ngày hằng năm vào mỗi đầu hè, đã diễn ra tốt đẹp trong một thời tiết mát mẻ bất thường.

Gọi là bất thường vì tháng 6 cuả Texas luôn luôn là tháng cuả 'nóng bức và giông bão', nhưng vùng Kerens trong dịp này trời đã 'râm mát' nhiều ngày, chỉ có một cơn mưa nhỏ sáng sớm thứ Sáu tạo ra vài vũng lầy làm cho ban 'trật tự' phải vất vả sắp xếp bãi đậu xe và 'xịt nước' cho sạch các con đường cuả lộ trình 'Đi Đàng Thánh Giá'.

Nhưng có lẽ vì 'cưng' các bộ áo dài lộng lẫy và các đôi guốc 'cao gót' cuả quí bà, cho nên dù cho 'lộ trình' đã tạm ổn, ban tổ chức cũng phải thay đổi cuộc 'Đi Đàng Thánh Giá' thành cuộc 'Tưởng Niệm Thánh Giá' đứng tại chỗ trên sân.

Nhưng dù cho thiếu mất những cảm xúc bồng bột khi chứng kiến cảnh người ta thay phiên nhau 'vác Thánh Giá nặng' (nặng lắm, 2 cây gỗ tròn), sự thoải mái và chất lượng âm thanh đã làm cho người ta tập trung hơn vào sự suy niệm ' cuộc Thương Khó cuả Chuá' một cách sốt sắng hơn.



Trong buổi lễ chiều thứ Bảy Đức Cha Tri Bửu Thiên đã ban cho một bài giảng thật là 'tuyệt vời' vể mầu nhiệm Thánh Thể. Với một giọng nói miền Nam thật nhẹ nhàng chậm rãi, lồng vào những câu chuyện đơn sơ mà tiêng Anh goị là có đức tính 'down to earth' ( bình dị, không mầu mè ), Ngài đã dẫn dắt giáo dân thẩu hiểu được, không phải qua triết lý cao xa, nhưng bằng nhận thức ngay tại tâm hồn, cái mầu nhiệm là trung tâm cuả cuộc sống Kitô hữu.

Con số những bậc lớn tuổi đi dự Ngày Thánh Thể là khá lớn, mặc dù không có thống kê, nhưng qua những tấm hình chụp lại, chúng ta có thể đoán tỷ số là khoảng 1 phần 3.

Chúng tôi đã gặp được một nhóm các vị 'về hưu' lần mò đến đây từ tiểu bang Minesota, bay tới Dallas hôm thứ Tư và sẽ bay về vào ngày thứ Hai này.

Tiếc một điều là số các em thanh thiếu niên có vẻ vắng hơn các năm trước. Tuy rằng vẫn có những chương trình sinh hoạt bằng tiếng Anh lồng với nhạc trẻ dành cho các em, nhưng sự tham dự trong căn lềù cuả giới trẻ có vẻ hơi vắng. Hy vọng là vì một lý do nào đó có thể sẽ khắc phục được chăng? hoặc đây chỉ là một biến cố nhắt thời mà tiếng Anh gọi là 'hiccups' (một cơn nấc cục)?

Đã nói về số tham dự thì không thể không đề cập đến tổng số người hành hương. Tuy vẫn không có thống kê, nhưng theo lời Cha Đan Viện Trưởng Nguyễn đức Hạnh nói với Đức Cha Thiên thì 'chưa tới' 5 ngàn người.

Con số 5000 là con số mà ĐC Thiên đề nghị với đan viện sẽ cho bà con ăn 'FREE' (bởi vì phép lạ Bánh và Cá mà Chúa đã làm ngày xưa nuôi được 5000 người đàn ông).

Có một quan chức ẩn danh 'bật mí' cho biết con số tính ra là khoảng 4700 người. Vậy thì hy vọng sang năm, bà con hành hương sẽ được một 'chầu' no nê và 'miễn phí' vào dịp 'Ngày Thánh Thể IX', sẽ diễn ra từ mồng 7 đến mồng 10 thảng 6 năm 2018.