Đức Thánh Cha chào mừng các giám tỉnh Âu Châu họp mặt cùng Cha Chavez, Tổng quyền dòng Salesian ở Roma

Ngày 5/12 tại quảng trưòong thánh Phêrô, ĐTC chào mừng cha Tổng quyền cùng các giám tỉnh của dòng Don Bosco tại Âu Châu đang họp mặt để học hỏi về những trào lưu phản lại Giáo Hội và tôn giáo.

ĐTC nói: “Các con thân mến, qua các con Cha gửi tới đại gia đình Salesian phép lành và tình cảm sâu xa trong trái tim Cha”.

Cả tuần nay cha Tổng quyền Chavez đã họp mặt cùng các giám tỉnh tại Âu Châu để tìm hiểu về những thách đố xã hội, chính trị và tôn giáo tại Âu Châu. Những vết thương sâu toác từ thế chiến thứ hai làm Âu Châu vẫn còn mưng mủ chưa lành thì nay lại bị những đợt sóng của chủ thuyết luân lý tương đối trào tới!

Cha Tổng quyền nói “Mối ưu tư lớn nhất hiện nay là trào lưu thế tục, chống lại tôn giáo, trào lưu này đề ra chủ thuyết duy nhân bản và loại trừ niềm tin tôn giáo mà âm hưởng của nó làm cho nhiều gia đình đổ vỡ và khai trừ niềm tin Kitô giáo”.

Cha Chavez dùng hình ảnh Thánh kinh về Giáo hội thành Antioch đã mạnh mẽ chống lại tư tưởng trần tục để lãnh nhận niềm tin Kitô giáo. Có lẽ Giáo hội tại Âu Châu cũng đang trải qua đoạn đường của Giáo Hội Antioch để xây dựng cộng đoàn đa văn hóa, đa ngôn ngữ, đa phong tục tập quán mà sống hài hòa tôn trọng cá nhân để thành hình một cộng đoàn có kỷ cương ươm đầy niềm tin”.

Như thánh Barnaba đối với cộng đoàn Antioch, tất cả chúng tôi họp nhau nơi đây để học hỏi, mổ sẻ về tình trạng cảnh sống ở Âu Châu hầu can đảm đề ra cách thế thực hiện một trời mới đất mới mang tinh thần Kitô giáo và đem tinh thần Salesian vào nhập cuộc”.