Dimapur - ‘Taekwondo cho Đức Kitô’ là một nhóm các môn sinh võ thuật thuộc các tôn giáo khác nhau, họ hài hòa việc truyền giáo với kỹ thuật võ đạo để quyết thắng những tệ nạn xã hội. Mục đích của nhóm là “khai quật tài năng của tuổi trẻ và giúp giới trẻ làm sáng danh Chúa qua võ thuật”. đó là lời tuyên bố của anh Thamsing D. Lamkang người sáng lập ‘Taekwondo cho Đức Kitô’.

Taekwondo là một bộ môn nhu đạo Đại hàn rất được yêu chuộng trong các giới trẻ tại miền Đông Bắc Ấn Độ, một nơi mà nạn nghiện ngập thuốc phiện, cần xa, rượu chè và những cuộc bạo động sắc tộc đang làn tràn.

Các thành viên của Nhóm ‘Taekwondo cho Đức Kitô’ thường biễu diễn võ đạo trong các miền và ngay trong các hội trường nhà thờ của các Giáo Hội.

Trong một cuộc trình diễn mới nhất tại Dimapur thuộc bang Nagaland, các bạn trẻ đã trình diễn tại một ngôi chùa Phật giáo. Mỗi lần họ đá những chiếc đĩa hay những tấm ván gỗ, họ hô to lên tên tệ đoan xã hội như: rượu, cần xa, ma túy, ghét, hút thuốc, v.v…

Sứ điệp của Nhóm là mọi người sẽ cố gắng tránh các tệ đoan xã hội với sự trợ giúp của Đức Kitô.

Anh Lamkang nói rằng qua những buổi trình diễn võ thuật sẽ chuyển đạt sứ điệp mà Kitô giáo muốn truyền đạt là kính trọng thân xác con người như là đền thờ của Thiên Chúa và “không ai được phép khinh miệt hay phá hủy mạng sống của mình”.

Anh Deep Kumar, một người Ấn giáo trở lại Đạo Công Giáo, nói rằng những môn thể thao giống như các hình thái giải trí khác giúp truyền thông sứ điệp là: “chúng tôi tận dụng mọi khả năng để rao giảng Tin Mừng”.

Anh Alex Rongmei, người hướng dẫn Nhóm, nói rằng anh đã tìm ra “mục đích mới và ý nghĩa trong cuộc sống sau khi tham gia vào với Nhóm”. Anh có dự tính sẽ đến với các nhóm bạn trẻ Công giáo khác nữa”.