Giáo xứ Tân Trang Phú Thọ : Mừng lễ Đức Mẹ Fatima

Sáng nay, thứ bảy 13.5.2017, Giáo Hội trên toàn thế giới mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha.

Trong ngày này, cộng đoàn Giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ, Giáo phận Sài gòn đã quy tụ bên trong khuôn viên Tượng Đài Đức Mẹ Fatima của Giáo xứ để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện và tôn vinh Mẹ Maria, lắng nghe những lời Mẹ Maria nhắn nhủ từ Fatima để thực thi trong đời sống.

Xem hình

Lúc 10 g 30,cộng đoàn đã cùng nhau đọc kinh Mân Côi.Sau đó, lúc 11g cha chánh xứ Tân Trang Giuse Đinh Văn Thọ đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima.Cha mời gọi cộng đoàn đầu lễ như sau :“Trong lúc giữa trưa nóng bức mọi người đã hy sinh thay vì ngồi nhà với máy lạnh quạt máy, chúng ta dâng những hy sinh nóng bức cho Chúa, đến đây sốt sốt sắng cử hành phụng vụ.”

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nói đến bối cảnh thế giới trong cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Fatima Bồ Đào Nha năm 1917, với 6 lần hiện ra từ ngày 13.5 đến ngày 13.10, Đức Mẹ đã hiện ra ba thiếu niên là Lucia,Francisco và Jacinta. Lúc đó chiến tranh thế giới lần thứ nhất đang xảy ra tàn khốc làm cho biết bao triệu người thiệt mạng.Đức Mẹ nói qua các em :Hãy ăn năn cải thiện đời sống,xỏa bỏ lòng hận thù, chia rẽ xem mình là nhất, từ đó không chấp nhận ai hơn mình.

Điều thứ hai Mẹ nói với các em :Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.Nhiều khi chúng ta nghĩ mình bận rộn không có giờ lần hạt đọc kinh, hay việc lần hạt chỉ dành cho những người đau bệnh liệt giường liệt chiếu, cho các cụ cao tuổi có thời giờ hơn. Đức Mẹ muốn chúng ta học theo mẫu gương khiêm nhường phục vụ yêu thương mọi người như Mẹ, đó là tôn sùng trái tim Mẹ.

Chúng ta hãy đón nhận những đau khổ để đi theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá.Đức Mẹ nói với chúng ta:các con sẽ chịu nhiều đau khổ nhưng Thiên Chúa nhân lành sẽ ở cùng các con.Đó là hạnh phúc của người Kitô hữu, ở đâu có Thiên Chúa ở đó là thiên đàng.

Đức Mẹ muốn chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình thế giới.Theo cái nhìn của sứ điệp Hòa Bình của Đức Thánh Cha Phanxicô năm 2017,thế giới đang đối diện với cuộc chiến tranh khác, nguy hiểm hơn và ảnh hưởng sâu rộng hơn, có những cuộc chiến tranh do bạo lực, khủng bố, kỷ thị, xúc phạm nhân phẩm con người, hạ giá những gì thánh thiêng và loại trừ Thiên Chúa, tình trạng đói nghèo, văn hóa sự chết, bạo lực, vô cảm.Bạo lực ngay từ trong lòng dạ con người.Niềm vui Tin Yêu phải bắt đầu từ nơi gia đình, xây dựng bằng đối thoại, lắng nghe, tha thứ và thương xót, mọi người phải vun đắp xây dựng tình yêu trong gia đình mình, giữa các thành viên trong gia đình.

Đức Mẹ đến với nhân loại chúng ta để chỉ dạy chúng ta cầu nguyện, đó là cầu xin sự nâng đỡ phù trợ từ sức mạnh của Thiên Chúa, bởi tự sức mình yếu đuối mỏng dòn con người dễ nghiêng chiều về sự dữ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình của những người con yêu mến Đức Mẹ, luôn lắng nghe và thực hành Lời Mẹ nhắn nhủ.

Martino Lê Hoàng Vũ