Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse Thợ Tại Nhà Nguyện Trại Phong Bến Sắn

Đời sống lao động luôn gắn liền với con người; và mọi người Kitô hữu trên khắp thế giới cũng được mời gọi yêu mến lao động dù là lao động chân tay hay lao động trí óc. Lao động là vinh quang. Tất cả đều được gọi mời gắn liền với thánh cả Giuse, ngài là quan thầy và là đấng bảo trợ của giới lao động.

Xem Hình

Trong niềm hân hoan mừng lễ Thánh Giuse Thợ (01 tháng 5), cộng đoàn tín hữu trong trại phong Bến Sắn đã mừng lễ quan thầy cho cộng đoàn của mình.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và bình an tại tượng đài thánh Giuse, dưới sự chủ tế của cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn.

Tham dự thánh lễ có rất đông bà con giáo dân và các bệnh nhân trong khu vực trại phong. Mọi người có mặt từ lúc 5 giờ 45 sáng để nguyện kinh cầu nguyện cùng Thánh Cả Giuse, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng hiệp dâng vào Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn, cha Đa Minh cho mọi người nhận thấy rằng, được lao động là niềm hạnh phúc, và mỗi công việc làm đều có sự quan trọng của nó từ công việc quét rác hay dọn dẹp vệ sinh cho đến những công việc văn phòng, nghiên cứu... Chúa Giêsu cũng đã được sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề mộc, Chúa đã chấp nhận một công việc lao động chân tay vất vả.

Trong một thế giới đan xen ánh sáng và bóng tối, trong một thế giới văn minh thật cao, lao động dù trí óc, chân tay hay kỹ thuật máy móc điện tử vẫn luôn cần thiết. Sự im lặng: nói ít, làm với hết khả năng, với óc sáng tạo luôn được đề cao, trân trọng. Thánh Giuse đã im lặng để phục vụ, để làm việc. Sự thinh lặng nội tâm của ngài luôn có một ý nghĩa quan trọng. Thánh Giuse đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm: làm việc với đức tin, với lòng yêu mến.

Cuối Thánh lễ cha Đa Minh gửi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn nhân ngày bổn mạng, và cầu chúc tất cả mọi người luôn biết sống theo gương thánh cả, luôn yêu mến công việc của mình vì những công việc chân chính sẽ giúp cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ sáng trong niềm tin yêu và bình an.

Truyền thông Bến Sắn