Jakarta (AsiaNews) - Mỗi năm, hàng trăm thanh thiếu niên và người lớn tại Indonesia được nhận lãnh bí tích rửa tôi vào dịp lễ Phục sinh. Do đó, các giáo phận trên khắp đất nước chuẩn bị mừng Lễ Phục Sinh và vui mừng chào đón các thành viên mới của cộng đoàn Công Giáo.

Nhiều người tân tòng Indonesia biết đến Giáo Hội Công Giáo trong trường học và tại nơi làm việc. Tuy nhiên, đa số chọn theo học giáo lý tân tòng sau khi tiếp cận với các linh mục và tu sĩ, những người làm chứng về đức tin, đã đánh động tâm hồn họ để họ theo Chúa.

Tại Malang, phía Đông Java, Cha Emanuel Wahyu Widodo đã làm lễ rửa tôi cho 13 người lớn trong ngày Chúa Nhật Lễ Lá. Một giáo dân địa phương, Laurentius Suryono, nói với AsiaNews rằng "Các tân tòng đã tự mình chuẩn bị trong nhiều tháng".

Cha Sigit Danang Koesworo, từ giáo phận Banjarmasin ở Nam Kalimantan, nói với AsiaNews rằng trong Thánh Lễ Vọng Phục Sinh, ngài sẽ làm lễ rửa rội cho 12 người lớn và 3 trẻ em. "Nhiều người khác sẽ được rửa tội ở Meratus và các giáo xứ khác". Cùng ngày, Cha Agustinus Suwartana Susilo sẽ rửa tội cho 40 người lớn.

AsiaNews đã liên lạc Cha Andrianus Maradiyo, linh mục của giáo xứ Thánh Maria Đồng Trinh Mẹ của Chúa Kitô, Ngài cho biết: " Dịp lễ Phục Sinh, chúng tôi sẽ rửa tội 16 người lớn."

Mười một người sẽ nhận Bí Tích này tại Boyolali, Central Java, trong khi đó, Cha Murdisusanto cho biết sẽ có 25 người nữa sẽ là thành viên của cộng đồng Công Giáo tại Yogyakarta.