Washington, DC, 26/10/0 - Mặc dù Thượng Nghị Sĩ John Kerry có lập trường trái với những giáo huấn của Giáo Hội, nhưng ông lại được sự ủng hộ của các nhân viên làm việc tại các đại học Công Giáo Hoa Kỳ nhiếu hơn là TT Bush.

Tổ chức nghiên chức có tên là Hồng Y Newman đã báo cáo về Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang là số tiền do các nhân viên làm việc tại các trường Đại Học Công Giáo đóng góp cho quỹ tranh cử của TNS John Kerry là 196,025 Mỹ kim trong khi Tổng Thống Bush chỉ nhận được 21,200 Mỹ kim.

Nhân viên của Đại Học Georgetown, một cơ sở giáo dục lâu đời nhất của Công Giáo Hoa Kỳ đã tích cực ủng hộ ông John Kerry. Tại đây TNS Kerry nhận được 116,915 Mỹ kim trong khi TT. Bush được 7000 Mỹ kim. Trong bản báo cáo về Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang, tổ chức Hồng Y Newman cho biết tại Georgetown có 90 người ủng hộ trên 250 Mỹ kim, trong khi đó TT. Bush chỉ được có 5 người.

Tại Boston College, Tổ Chức Hồng Y Newman báo cáo là TNS John Kerry được 17,000 Mỹ kim trong khi đó không thấy nói TT. Bush nhận được bao nhiêu.

Cuộc nghiên cứu của Tổ Chức Hồng Y Newman bao gồm 10 đại học lớn nhất của Công Giáo căn cứ trên sĩ số sinh viên ghi danh. Tổ chức vô vị lợi này được lập ra nhằm duy trì thanh danh Công Giáo tại các trường dậy chương trình hậu đại học.