Melbourne, vào lúc 10 giờ 30 sáng thứ Bảy 7/1/2017. Tại Thánh đường Giáo xứ Thánh Brenden Flemington. Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh cùng với các huynh đoàn bạn và thân hữu đã hiện diện trong ngôi Thánh đường cổ kính rất đẹp để dâng lễ mừng kính Thánh Gioan Tông đồ.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Tổng quyền Liên Huynh đoàn Đa Minh Việt Nam Úc Châu Peter Hoàng Mạnh Hùng OP. đồng tế cùng với Linh mục Chánh xứ Saint Brenden Giuse Vũ Phước Hiến. Cùng sự phụng vụ thánh ca của Ca đoàn Thánh Đa Minh đã dùng lời ca tiếng hát để ca khen Thiên Chúa giúp thánh lễ thêm sống động và long trọng hơn.

Trước khi thánh lễ được cử hành, huynh đoàn và cộng đoàn đã đọc kinh thần vụ theo luật dòng. Lời kinh được mọi người xướng đáp thật linh động và sốt sắng. Linh mục chủ tế đã chào mọi người và cùng với toàn thể mọi người hiện diện xin hiệp một ý để dâng thánh lễ cảm tạ Thiên Chúa và cầu nguyện cho các đoàn viên trong huynh đoàn và các đoàn viên đã qua đời được hưởng những ơn lành của Thiên Chúa đã ban cho.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã nói về gương Thánh Gioan. Tôi đã thấy và tôi tin, một minh chứng xác tín để truyền giảng những gì mắt Ngài đã thấy tỏ tường đến muôn người. Trong bài chia sẻ, linh mục cũng nói về sự dung hòa những khác biệt trong đời sống, từ bản thân, gia đình ra đến xã hội. Sự khác biệt không đưa đến chống phá mà khác biệt làm cho bức tranh đời sống thêm sinh động và đẹp đẽ hơn. Gói gọn trong một huynh đoàn, dù là một nhóm nhỏ, nhưng chúng ta đến với nhau từ mọi vùng miền, khác nhau từ tiếng nói, phong tục, tập quán. Có quá nhiều khác biệt, nhưng mọi người đã biết tôn trọng những khác biệt của nhau và tạo ra sức mạnh của sự thương yêu, đoàn kết trong huynh đoàn noi gương Cha Thánh tổ phụ đi truyền rao tin mừng đến với mọi người.

Trong một ngày mùa Hè, nắng nóng hừng hực 36 độ C, phần đông các đoàn viên trong huynh đoàn đều cao tuổi, nhưng không ngại nóng bức, ai cũng mặc áo dòng về dự lễ thật sốt sắng. Mọi người niềm nở đón chào khách về dâng lễ thật hiếu khách. Sau Thánh lễ, chị trưởng ban phục vụ huynh đoàn đã lên cám ơn cha tổng quyền, dù bận rộn và ở xa xôi nhưng vì tình yêu mến huynh đoàn đã về dâng lễ cùng huynh đoàn, cha chánh xứ với sự ưu ái đặc biệt dành cho một huynh đoàn nhỏ bé được sinh hoạt tại giáo xứ. Cùng các ơn đến ban phục vụ Liên Huynh đoàn Victoria, Ca đoàn Đa Minh, mọi người hiện diện và cũng không quên cám ơn đến ban ẩm thực đã giúp đỡ huynh đoàn trong bữa tiệc mừng hôm nay.

Sau khi tặng hoa đến quý cha và Soeur trưởng ca đòan, mọi người được mời qua hội trường giáo xứ để dùng bữa tiệc mừng mà Huynh đoàn Thánh Gioan khoản đãi, mọi người lại có dịp gặp nhau thăm hỏi và trò chuyện thật thân mật, trong tình gia đình Đa Minh vui vẻ.