Trung tâm Al Alba kỷ niệm 10 năm thành lập


Seville 1-12-2016: "Al Alba", tên cuả trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ phụ nữ ở Seville, sắp được mười tuổi và đã đón nhận được 2.107 phụ nữ. Trung tâm đã được khánh thành vào ngày 21 tháng 12 2006 bởi những nữ tu Tây Ban Nha và Mỹ Latin.

Trung tâm hoạt động theo tôn chỉ cuả dòng Nữ Tu Tận Hiến của Chúa Cứu Chuộc (Oblate Sisters of the Most Holy Redeemer): tức là cung cấp nơi trú ẩn cho những phụ nữ đã bị đẩy vào nạn mại dâm và đưa họ trở về đời sống xã hội.

Ngay cả ngày nay, nhiều phụ nữ vẩn còn bị cưỡng bức vào tệ nạn mại dâm, nạn buôn người và là nạn nhân của sự bất bình đẳng và loại trừ cuả xã ​​hội.

Tại trung tâm này, họ được giúp đỡ để vãn hồi nhân phẩm, được đào tạo những tư cách tự chủ, độc lập và được cung cấp một việc làm, đem lại cho họ niềm hy vọng và sự tự tin, cũng như một giải pháp thay thế cho quá khứ phũ phàng cuả họ.

Theo lời cuả Mẹ Bề Trên thì: "Nhiều năm qua đã có nhiều đổi thay, nhưng không phải là căn tính của trung tâm, mà là nguồn gốc của những người phụ nữ đến đây: bây giờ đa số là người Nigeria, nhưng thỉnh thoảng vẫn có người Đông Âu, Mỹ Latinh và Tây Ban Nha".

Công việc của Trung tâm tập trung vào bốn công tác: đầu tiên là giáo dục, tức là giảng dạy tiếng Tây Ban Nha, song song với những kỹ năng xã hội và bảo trì nhà cửa. Thứ hai là giáo dục sự nhận thức. Thứ ba là can thiệp, thực hiện ở những điểm mại dâm với hai nhóm cố gắng tiếp cận và liên lạc với những cô gái .... Thứ tư là "can thiệp vào việc giáo dục-xã hội cho trẻ em, cung cấp cho người phụ nữ một không gian để hỗ trợ con em của họ , đặc biệt là những đứa trẻ đang ở tuổi đi học ".