New Delhi 07/09/04 - Những nhóm Ấn Giáo ở Ấn Độ lên tiếng báo động số người Hồi Giáo và Kitô Giáo ở Ấn Độ tăng, trong khi số người Ấn Giáo giảm.

Ông Venkaiah Naidu, Chủ Tịch đảng Quốc Gia Ấn Giáo Bharatiya Janata Party gọi tắt là BJP, tuyên bố rằng sự mất quân bình về mức phát triển các tôn giáo khác là điều không tốt cho Ấn Độ.

Ông Naidu có phản ứng trên sau khi bản thống kê về số dân của từng tôn giáo ở Ấn Độ được công bố. Theo thống kê năm nay số người Ấn Giáo chiếm 80.5% dân số. Nhưng nếu so với thống kê năm 1991, số người Ấn Giáo chiếm 82%. Như vậy trong 13 năm số người Ấn Giáo giảm bớt 1.5% tức khoản 10.5 triệu người

Số người Hồi Giáo tăng với mức độ đều đặn. Trong kỳ thống kê trước, số người Hồi Giáo chiếm 12.1% nhưng thống kê năm nay cho thấy người Hồi Giáo chiếm 13.4 % tức tăng 1.3%.

Số người Kitô Giáo cũng tăng, nhưng không nhanh như người Hồi Giáo. Thống kê năm 1991 người Kitô Giáo chiếm 2.32%. Thống kê năm nay người Kitô Giáo chiếm 2.34% dân số.

Tỷ lệ các nhóm tôn giáo thiểu số khác như đạo Sikhs, đạo Phật, và đạo Jains coi như không thay đổi

Ông Vishwa Hindu Parishad, thuộc nhóm người Ấn Giáo quá khích coi việc gia tăng dân số người Hồi là tiếng chuông báo động. Nhóm quá khích này tuyên bố đây là một âm mưu biến Ấn Độ đa số người Ấn Giáo thành một Ấn Độ đa số Hồi Giáo.