Hôm 24 tháng 9, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp các nữ tu dòng Mercy phục vụ trong các nhà thương trên thế giới và cám ơn các chị đã chăm sóc cho những người bệnh.

Cộng đồng các nữ tu dòng Mercy được thành lập vào năm 1821 bởi Tôi Tớ Chúa Teresa Orsini Doria Pamphili Landi sinh năm 1788 và qua đời năm 1829.

Đức Thánh Cha nhận xét cay đắng rằng:

“Trong thời đại của chúng ta, lúc này lúc khác, nền văn hóa thế tục muốn loại bỏ tất cả các dấu chỉ tôn giáo khỏi các bệnh viện, bắt đầu từ sự hiện diện của các nữ tu. Khi điều này xảy ra, nó thường đi kèm với sự thiếu vắng tình nhân loại, làm gay gắt thêm những khổ đau của những ai đang chịu đau khổ. Vì thế, chị em đừng bao giờ mệt mỏi là những bạn bè, những chị em gái và những bà mẹ cho các bệnh nhân.”

“Khi chị em gần gũi với những người đau yếu, hãy giữ trong trái tim của chị em sự bình an và niềm vui là hoa trái của Chúa Thánh Thần. Trên giường bệnh luôn luôn có Chúa Giêsu nằm đó, hiện diện trong những người đau khổ, và chính Ngài là Đấng đang khẩn cầu sự giúp đỡ từ mỗi một người trong các chị em.”