NEW DELHI 28/06/04 - Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ, Đức Hồng Y Telesphore Toppe, đã lên tiếng thúc giục tân chính phủ liên hiệp hãy đáp ứng nhu cầu của người nghèo thuộc mọi khu vực xã hội.

Trong cuộc họp báo, Đức Hồng Y tuyên bố: Kết quả cuộc bầu cử vừa qua cho thấy nhiều giai tầng xã hội không hài lòng với tình trạng chính phủ trước không quan tâm đặc biệt tới dân nghèo.

Trước đây chính phủ do các người quốc gia theo Ấn Giáo lãnh đạo bị dân chúng coi là thờ ơ trước nỗi thống khổ cuả dân nghèo và không quan tâm gì đến quyền tôn giáo của người thiểu số.

Được hỏi là Giáo Hội Công Giáo Ấn Độ kỳ vọng gì nơi Chính Phủ Liên Hiệp Tiến Bộ, Đức Hồng Y đã trả lời: Chúng tôi đòi hỏi công lý cho mọi khu vực của xã hội.

Sau cuộc họp báo, Đức Hồng Y đã hướng dẫn phái đoàn các giáo hội thăm tân Thủ Tướng Manmohan Singh. Và khi ngỏ lời với phái đoàn, tân Thủ Tướng đã nói về những cuộc bạo động do các người Ấn Giáo quá khích tấn công người Kitô Giáo, và những thất bại của chính phủ trước không giải quyết hữu hiệu được những vụ bạo động. Tân thủ tướng cam kết sẽ chặn đứng mọi mầm mống bạo động.