(Kingston 16/06/2004). Trong số Tháng Sáu - Tháng Bẩy của tờ Hành Trình (Journey), tạp chí Công Giáo do tổng giáo phận Kingston, Ontario, Canada xuất bản, Đức Cha Anthony Meagher viết rằng những chính trị gia nào muốn xưng mình là Công Giáo thì hãy “hùng hồn và công khai tuyên bố lập trường chống phá thai của họ”.

Đức Cha Meagher cũng nhận xét rằng, không những thế “họ còn phải sẵn sàng làm bất cứ những gì có thể được để bảo vệ phẩm giá con người”. Mặc dù Đức Cha Meagher không nói rõ ngài muốn ám chỉ người nào nhưng ai cũng biết ngài đang đề cập đến thủ tướng Canada, ông Paul Martin, một người được các báo đời xưng tụng là “người Công Giáo nhiệt thành”, nhưng trong thực tế lại thích lập đi lập lại chủ trương của ông ta là người phụ nữ có quyền tự do phá thai.

Tuyển cử tại Canada sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng Sáu tới đây và người ta thấy trong cuộc tuyển cử này có một số gương mặt vừa xưng mình là Công Giáo (để kiếm phiếu của người Công Giáo) vừa ủng hộ phá thai, an tử và hôn nhân đồng tính.

Đức Cha Meagher thách thức những chính trị gia nào xưng mình là Công Giáo hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói chống phá thai, chống an tử và chống hôn nhân đồng tính.