ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP KỲ ĐỒNG MỪNG LỄ MẸ LÊN TRỜI

Hoà cùng niềm vui và đặc biệt niềm tin, niềm xác tín tín điều Đức Maria hồn xác lên Trời, chiều hôm nay, 15 tháng 8, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã dâng Lễ trọng thể mừng kính Mẹ.

Xem Hình

18 g 00, đoàn đồng tế tiến ra cung Thánh trong niềm vui cất lên từ ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong Thánh Lễ chiều nay trong bài hát “Một điềm lạ” của linh mục nhạc sĩ Thành Tâm: Một điềm lạ xuất hiện trên trời cao. Một Bà nao thân khoác ánh Thái Dương. Bà đẹp sao chân Bà đạp nguyệt cầu và trên đầu là mười hai vị sao. Ta hãy hân hoan! Chung tiếng mừng hát. Allêluia! Allêluia ! … Mẹ Maria ơi! Mẹ thật diễm phúc vì Mẹ đã tin nơi Chúa Trời. Vì thế hôm nay Thiên Chúa thưởng công cho Mẹ tràn đầy vinh phúc giữa muôn thần thánh”.

Chủ tế Thánh Lễ chiều nay là Cha Tôma Trần Quốc Hùng – Bề trên cộng đoàn Sài Gòn và Chánh Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Cha Tôma mời gọi cộng đoàn trước khi bước vào Thánh Lễ: “Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, đó là một kết thúc tốt đẹp cho cuộc đời xin vâng và dâng hiến. Đó là hình ảnh, nếu chúng ta noi gương bắt chước Mẹ, chúng ta cũng sẽ được mai sau về Trời với Mẹ… ”.

Trong bài chia sẻ, Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh ngỏ với cộng đoàn ý nghĩa của ngày mừng Lễ hôm nay … Ngày hôm nay là ngày vui của Hội Thánh, của nhân loại... Phụng Vụ của Hội Thánh dùng từ Lên Trời…. Thánh Augustino nói khi Lời nên một và trở thành giống như chúng ta. Chúa đã đưa Mẹ lên Trời làm một., Chúa ôm Mẹ và đưa Mẹ nên một với Ngài. Sự ôm lấy đó là hành vi của ân sủng và tình yêu … Ngày đó là ngày mà Thiên Chúa ôm chúng ta làm cho chúng ta nên một trong vinh quang đời đời của Ngài.

… Mẹ đã ôm con Thiên Chúa vào trong lòng. Nơi Đức Maria, Mẹ ôm Ngôi Lời và nuôi dưỡng Ngôi Lời bằng lời xin vâng … Mẹ mở vòng tay ra ôm Chúa thì Chúa ôm lấy con người …

Cha Phaolô kể cho cộng đoàn việc các nhà khảo cổ đã khai quật được người mẹ ôm lấy con mình …

Hình ảnh người mẹ ôm con đó đã gợi cho Cha nhớ đến hình ảnh của Mẹ ôm Chúa vào long và Thiên Chúa khi ôm Mẹ vào lòng.

Và Cha kể câu chuyện một người mẹ đau khổ nhưng bà có niềm tin vào Thiên Chúa rằng ước ao con trai bà làm linh mục. Với niềm tin đó, người con trai của bà làm linh mục sau ngày bà qua đời đúng 1 năm.

… Trong nỗi đau của anh chị em, chúng ta nên nhớ có Mẹ ở bên cạnh ta … Thánh Lễ ngày hôm nay dâng Mẹ tất cả lời xin vâng … Xin Chúa chúc lành cho chúng ta và cho cuộc đời chúng ta là niềm vui và hy vọng.

Thánh Lễ Trọng mừng kính Mẹ về Trời đã kết thúc nhưng cuộc lữ hành trần thế đời ta vẫn còn. Xin Mẹ thương đồng hành với ta trên mọi nẻo đường đời để mai ngày ta được cùng Mẹ hưởng vinh phúc Thiên Đàng.