Melbourne, vào lúc 2 giờ 30 chiều Chúa nhật 14 Tháng Tám Năm 2016. Trong một ngày đẹp trời, tại Nhà thờ Chúa Chiên Lành (Good Shepherd Church.) Đồng hương và thân hữu Giáo phận Vinh tại Melbourne, đã họp mặt thật đông đảo, để cùng nhau hướng lòng về với Giáo phận Mẹ nơi quê nhà, hiệp thông dâng lễ mừng kính Đức Mẹ Lên Trời, bổn mạng Giáo phận Vinh Việt Nam.

Mời xem hình

Trong một chiều thời tiết rất đẹp, tại ngôi Thánh đường Chúa Chiên Lành cũng đẹp, mọi người hiện diện càng đẹp hơn. Đồng hương Giáo phận Vinh đã tề tựu đông đủ để dâng Thánh lễ mừng bổn mạng giáo phận, được quý Linh mục Vinh đang phục vụ mục vụ trong Tổng Giáo phận Melbourne đồng tế. Trong số quý linh mục về dâng lễ hôm nay cùng đồng hương Giáo phân Vinh, chúng tôi thấy có quý Linh mục:
Giuse Trần Ngọc Tân chủ tế
Phêrô Nguyễn Văn Hương
Phêrô Nguyễn Trọng Thiên.
Gioan Hồ Ngọc Sáng.
Phêrô Trần Văn Thanh.
Giuse Nguyễn Hồng Ánh.
Anton Nguyễn Thế Vĩnh.
Giuse Phạm Đình Lĩnh.
Peter Hoàng
Và một số quý cha thuộc các giáo phận bạn đồng tế

Trước khi cử hành Thánh lễ, Linh mục Nguyễn Hồng Ánh Chánh xứ Nhà thờ Chúa Chiên Lành đã hân hoan ngỏ lời chào mừng quý cha và đồng hương Giáo phân Vinh cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã về hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lên Trời là bổn mạng Giáo phận Vinh.

Đặc biệt, phụng vụ Thánh ca trong Thánh lễ hôm nay, một Ca Đoàn mà những người con cái Giáo Phận Vinh đã thành lập ra mang tên là: Ca Đoàn Bình Gỉa, đã dùng lời ca, tiếng hát véo von mà ca khen mừng kính Lễ Đức Mẹ về Trời. Mừng kính bổn mạng và chung niềm vinh hạnh được vui cùng toàn thể Giáo phận.

Trong lời nguyện giáo dân, ông Trần Đức Danh đã thay mặt đồng hương hiện diên dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin thiết tha cho quê hương, nhất là những ngày gần đây, tại giáo phận đang gặp đại nạn vì môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Mọi người cùng hướng lòng về quê mẹ. Xin dâng lên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ ban sức mạnh và ơn khôn ngoan, lòng can đảm cho quý Đức Cha, quý linh mục và tu sĩ của Giáo phận Vinh, để quý Ngài mạnh dạn lên tiếng bảo vệ sự thật và công lý.

Đây là lần thứ Hai, con cái Giáo phận Vinh tại Melbourne gồm có quý Linh mục và giáo dân cùng hội tụ về trong tình đồng hương gắn kết với nhau. Theo một vị trong ban tổ chức, ông Trương Anh Minh cho biết, cách nay hơn 30 năm, những người con cái Giáo phận Vinh cũng đã từng tổ chức mừng bổn mạng chung với nhau, nhưng do công việc làm ăn chưa thuận lợi, nên các buổi lễ chung đã bị gián đoạn. Nay nhờ hồng ân Chúa và nhất là được sự cầu bầu của Mẹ Maria rất Thánh là bổn mạng của Giáo phận đã thương ban cho đồng hương được đón nhận nhiều linh mục đồng hương đang phục vụ tại Melbourne tiếp tay tổ chức, và với số người về thật đông đảo, một kết qủa thật mỹ mãn đã làm nức lòng ban tổ chức và mọi người. Dịp này, một ban đại diện được bầu lên làm gạch nối các đồng hương trong tiểu bang để thông tin liên lạc khi cần, được cả cộng đoàn nhiệt liệt chào mừng.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui chung, mọi người lại có cơ hội hàn huyên tâm sự trong tình đồng hương. Một bữa tiệc nhẹ có phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” giúp cho ngày họp mặt thật vui trong hội trường trung tâm, để cùng hát cho nhau nghe.