LOS ANGELES 27/05/04 - Cơ quan thông tấn Associated Televison News gọi tắt là ATN cùng với cơ quan Zogby quốc tế đã thực hiện cuộc thăm dò dư luận người Công Giáo về lập trường của ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ, TNS John Kerry, trước những giáo huấn của Giáo Hội. Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 30 tháng Tư đến 14 tháng 5. Mức sai số của cuộc thăm dò là 2.7%. Sau đây là kết quả:

80% người được hỏi trả lời là các vấn đề tôn giáo giúp họ quyết định lá phiếu bầu cho ai.

Về vấn đề hôn nhân đồng phái tính, ông John Kerry ủng hộ những cuộc hôn nhân này nên chỉ nhận được 23 % sự ủng hộ của người Công Giáo. Ông John Kerry chống lại việc cha mẹ phải được thông báo nếu con gái vị thành niên quyết định phá thai. Ông cũng chủ trương bổ nhiệm các quan tòa liên bang có lập trường phá thai, ông ủng hộ hôn nhân đồng phái tính, ông cũng có lập trường không bảo vệ thai nhi dù ở giai đoạn nào, nên sự ủng hộ cuả người Công Giáo dành cho ông trong các vấn đề này giảm sút từ 6 đến 12 %.

80% người Công Giáo nói họ sẽ không bỏ phiếu cho ứng viên nào có lập trường ủng hộ một thiếu nữ tuổi vị thành niên được đưa sang một tiểu bang khác để phá thai. Ông John Kerry đã ủng hộ luật này vào năm 1998.

65% người Công Giáo sẽ không bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống nào công khai bổ nhiệm chánh án ủng hộ phá thai. Chỉ 16% ủng hộ ứng viên trước lập trường này. Ông John Kerry tuyên bố ông chỉ đề cử chánh án có lập trường phá thai vào Tối Cao Pháp Viện.

55% người Công Giáo nói họ sẽ chống lại ứng viên tổng thống nào chống lại đạo luật "Bảo Vệ Hôn Nhân" (Defense of Marriage Act). Ông John Kerry cùng với 14 Thượng Nghị Sĩ khác đã bỏ phiếu chống dự luật này.